Thứ 2, 05/08/2024, 15:16[GMT+7]

Chi bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Hưng Lãnh đạo nâng cao chất lượng phong trào phụ nữ

Thứ 3, 12/05/2015 | 08:42:19
765 lượt xem
Những năm qua, phong trào phụ nữ của huyện Đông Hưng luôn dẫn đầu phong trào phụ nữ toàn tỉnh. Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện nhiều năm liền được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen, năm 2012 được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả đó có vai trò lãnh đạo sâu sát, hiệu quả của Chi bộ Hội LHPN huyện.

Hội viên phụ nữ huyện Đông Hưng tham gia hoạt động đối thoại chính sách.

Chi bộ Hội LHPN huyện Đông Hưng có 5 đảng viên, 100% là nữ. Gánh trên vai việc nước, việc nhà song với sự nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm cao cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng ủy Cơ quan đảng, đoàn thể huyện, các đảng viên trong Chi bộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, động viên nhau vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Vũ Thị Thuần, Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hưng cho biết: Để lãnh thực hiện hiệu quả các mặt công tác hội, trước hết cần xây dựng Chi bộ Hội LHPN huyện vững mạnh. Vì vậy, Chi bộ luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức cách mạng, nêu cao vai trò người đứng đầu và tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên. Mỗi đảng viên nêu cao phẩm chất đạo đức, thực hiện nghiêm quy định về đảng viên đang công tác giữ mối liên hệ nơi cư trú, không quan liêu, hách dịch, sống gương mẫu, sâu sát với cơ sở, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ Hội LHPN huyện có 2 đồng chí hoàn thành chương trình trung cấp lý luận chính trị, 2 đồng chí được cử đi học cao cấp lý luận chính trị. Chi bộ luôn duy trì sinh hoạt nền nếp, định kỳ hàng tháng. Trong sinh hoạt luôn phát huy dân chủ và thực hiện đúng nguyên tắc, Điều lệ Đảng. Hàng năm, 100% đảng viên của Chi bộ được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, Chi bộ được công nhận trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác hội, Chi bộ đã lãnh đạo cơ quan Hội LHPN huyện chỉ đạo các cơ sở hội bám sát nhiệm vụ chính trị của huyện, của hội và của địa phương, tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và 6 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao kiến thức mọi mặt cho chị em phụ nữ, Chi bộ đã sâu sát lãnh đạo, chỉ đạo mở nhiều lớp tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Xác định rõ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, cần thiết nhằm xây dựng nền tảng đạo đức, lối sống văn hóa cho cán bộ, hội viên phụ nữ, Chi bộ đã lãnh đạo Hội LHPN huyện chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức nhiều hình thức học tập, tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Bác; phát động hội viên thực hiện nội dung “làm theo” với nhiều mô hình phong phú, đa dạng, hình thức phù hợp. Trong “làm theo”, nhiều hoạt động ý nghĩa được phát động và triển khai hiệu quả như: tiết kiệm trong tiêu dùng, tiết kiệm thời gian hội họp, tiết kiệm năng lượng. Đến nay, 100% các cơ sở hội đều có các mô hình tiết kiệm, trong đó mô hình tiết kiệm tiền được triển khai với nhiều hình thức như nuôi lợn nhựa, ví tiền tiết kiệm. Toàn huyện đã thành lập được 905 tổ, nhóm tiết kiệm tín dụng với trên 39.000 chị em tham gia, tiết kiệm được gần 13 tỷ đồng, cho 983 người vay đầu tư phát triển sản xuất và nuôi con ăn học...

Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, trong 5 năm, các cấp hội phụ nữ trong huyện đã ủng hộ 403 ngày công, quyên góp 308 triệu đồng, 639kg gạo, 46 thẻ bảo hiểm y tế tặng hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN huyện cũng đã xây dựng và tiếp nhận hỗ trợ xây được 15 nhà mái ấm tình thương trị giá 410 triệu đồng; trao tặng 57 con bò giống sinh sản trị giá 690 triệu đồng; trao 210 suất học bổng cho học sinh nghèo với số tiền 63 triệu đồng. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Hội LHPN huyện đã tổ chức cho các cơ sở hội ký giao ước thi đua “Phụ nữ Đông Hưng hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới”, tổ chức cho hội viên tham gia lao động cộng sản, đắp bờ vùng bờ thửa, vệ sinh môi trường, tuyên truyền, vận động hội viên và gia đình hội viên hiến đất, góp công, góp của làm đường giao thông nội đồng, nội làng, các công trình phúc lợi của địa phương, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Nhiệm kỳ tới, Chi bộ Hội LHPN huyện Đông Hưng quyết tâm giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan Hội LHPN huyện và các cơ sở hội chủ động, sáng tạo tổ chức tốt các hoạt động, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo cán bộ, hội viên. Đồng thời, phát huy tính năng động, sáng tạo của phụ nữ, tổ chức nhiều hoạt động mang tính đột phá, thiết thực, phù hợp với từng thời điểm và nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đưa Đông Hưng sớm trở thành huyện nông thôn mới.

Phạm Dung

  • Từ khóa