Thứ 2, 05/08/2024, 09:16[GMT+7]

Phát động Tháng hành động vì trẻ em

Thứ 4, 27/05/2015 | 19:44:36
1,404 lượt xem
Sáng ngày 27/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số đơn vị, doanh nghiệp trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ phát động.

 

Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” sẽ tập trung vào các hoạt động: tổ chức lễ phát động, tuyên truyền nâng cao nhận thức của mọi người về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại các địa phương trong tỉnh; tổ chức gặp mặt, biểu dương trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên; tổ chức diễn đàn, đối thoại về chính sách bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; vận động các nguồn lực xã hội để tặng quà, cấp học bổng cho trẻ em nghèo, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em thời gian qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế cần khắc phục. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về quyền trẻ em cho các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, cộng đồng và toàn xã hội, nhất là bản thân trẻ em; đẩy mạnh xã hội hóa công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tập trung vào đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức, cá nhân quyên góp ủng hộ xây dựng Quỹ Bảo trợ trẻ em và đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em.

 

Tại buổi lễ, các cơ quan, đơn vị, các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp trong tỉnh đã ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh hơn 400 triệu đồng.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa