Thứ 7, 18/05/2024, 22:58[GMT+7]

Toàn tỉnh thành lập 583 câu lạc bộ cựu quân nhân

Thứ 4, 08/12/2010 | 13:53:06
1,880 lượt xem
Thực hiện Kết luận số 66/KL-T.Ư ngày 4/3/2010 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-T.Ư của Bộ Chính trị (khóa IX) về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới, các cấp hội CCB trong tỉnh đã tích cực phối hợp với cơ quan quân sự và đoàn thanh niên hướng dẫn, vận động cựu quân nhân (CQN) tham gia các câu lạc bộ (CLB).

Ban chấp hành hội cựu quân nhân trường Đại học Y Thái Bình

Đến tháng 8/2010 toàn tỉnh đã có 155 xã, phường, thị trấn thành lập được 583 CLB CQN, thu hút 32.409 CQN tham gia sinh hoạt (đạt tỷ lệ 24,93% so với tổng số đối tượng kết nạp).

Việc thành lập các CLB CQN đã đáp ứng nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của đông đảo cán bộ, chiến sĩ đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được sinh hoạt dưới một tổ chức chính thức nhằm động viên nhau giữ gìn và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, giúp đỡ nhau những lúc khó khăn hoạn nạn, hỗ trợ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Ở một số địa phương, với sự trợ giúp của hội CCB và Đoàn Thanh niên, các CLB CQN đã bước đầu phát huy hiệu quả tốt, có nhiều việc làm tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động khác ở địa phương như phòng, chống lụt bão, tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Thời gian tới, các cấp hội CCB tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh thành lập CLB CQN ở những xã, phường, thị trấn còn lại, đồng thời hướng dẫn xây dựng quy chế nhằm đưa hoạt động của các CLB CQN dần đi vào ổn định, nền nếp, đạt hiệu quả thiết thực.


                                                                                                      P.V

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày