Chủ nhật, 30/06/2024, 21:31[GMT+7]

Hội Chữ thập đỏ xã An Lễ cứu trợ kịp thời người có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 10/07/2015 | 08:35:12
786 lượt xem
Cứu trợ nhân đạo là một trong những hoạt động nổi bật của Hội Chữ thập đỏ xã An Lễ (Quỳnh Phụ) nhiều năm qua. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, Hội đã kết nối với các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần cho trẻ em mồ côi, người không may bị rủi ro, bệnh tật, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam. Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của các tổ chức, cá nhân đã trở thành động lực giúp nhiều số phận kém may mắn vượt lên hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng.

Hội Chữ thập đỏ xã An Lễ tặng quà người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2008 đến nay, Hội Chữ thập đỏ xã An Lễ đã kết nối với các nhà hảo tâm tại Hà Nội hỗ trợ nuôi dưỡng 6 trẻ em mồ côi tại địa phương, mỗi em được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng tới khi 18 tuổi. Đến nay, số tiền hỗ trợ đã lên tới hàng trăm triệu đồng. Sự giúp đỡ của những tấm lòng vàng không chỉ tạo điều kiện để các em vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục được đến trường mà còn tạo động lực vươn lên, chăm ngoan học giỏi. Qua đó, thể hiện vai trò cầu nối của Hội Chữ thập đỏ xã An Lễ trong việc khơi dậy tình nhân ái, sự yêu thương, sẻ chia với những con người chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội.

Đẩy mạnh công tác cứu trợ tại chỗ, từ năm 2014 đến nay, Hội Chữ thập đỏ xã An Lễ đã trao tặng hàng trăm suất quà với tổng trị giá gần 64 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn tại địa phương, trong đó 159 suất quà được trao trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; tổ chức thăm hỏi 21 gia đình có người không may bị tai nạn, ốm đau, qua đời với số tiền 11 triệu đồng; hỗ trợ 7 triệu đồng sửa nhà cho hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 8 năm 2014; hỗ trợ trường tiểu học 4,8 triệu đồng mua sắm thiết bị dạy tiếng Anh... Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ xã còn tặng gạo thường xuyên cho 2 gia đình già cả, neo đơn; phối hợp với Tập đoàn T&T (Hà Nội) xây, sửa 5 ngôi nhà tình nghĩa.

Để có nguồn quỹ duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động cứu trợ, thực hiện theo đúng phương châm “kịp thời, tại chỗ”, Hội Chữ thập đỏ xã An Lễ phối hợp cùng các cấp, các ngành ở địa phương tổ chức đặt hòm quỹ nhân đạo tại đền Đồng Bằng. Mỗi năm, nhờ tấm lòng hảo tâm từ Phật tử và du khách xa gần, hòm quỹ đã thu được hàng chục triệu đồng, năm 2014 thu được trên 50 triệu đồng, giúp Hội duy trì công tác cứu trợ thường xuyên. Ngoài ra, Hội còn vận động người dân địa phương tham gia ủng hộ quỹ nhân đạo. Đổi mới, sáng tạo để đem lại hiệu quả cao hơn, cán bộ Hội đã viết bài phát trên loa truyền thanh trước và trong ngày thu quỹ. Danh sách các tập thể, cá nhân ủng hộ quỹ được công bố công khai sau mỗi ngày. Cách làm mới đã giúp Hội thu được số tiền ủng hộ xây dựng quỹ cao nhất từ trước đến nay (hơn 6,8 triệu đồng trong 6 ngày vận động).

"Công tác cứu trợ không chỉ được tiến hành kịp thời, tại chỗ mà cần tổ chức thường xuyên hơn. Thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", Hội duy trì hỗ trợ gạo thường xuyên cho các địa chỉ đỏ. Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm tiếp tục giúp đỡ trẻ em mồ côi và những trường hợp khó khăn khác tại địa phương. Những hoạt động thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã trở thành nét đẹp trong hoạt động nhân đạo ở xã An Lễ."

(Bà Đinh Thị Hoa, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã)

Hoàng Lanh

  • Từ khóa