Chủ nhật, 04/08/2024, 15:19[GMT+7]

Gần 3 tỷ đồng hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi

Thứ 6, 17/07/2015 | 18:38:47
666 lượt xem
Sáng ngày 17/7, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Lãnh đạo Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phát biểu tại hội nghị.

 

6 tháng qua, hoạt động của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh được triển khai dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Hội đã tranh thủ sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm quan tâm chăm sóc người khuyết tật, trẻ mồ côi. Các cấp hội đã tổ chức bảo trợ cho 20.000 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi với tổng số tiền, hiện vật gần 3 tỷ đồng. Công tác thăm hỏi, cứu trợ xã hội đạt kết quả rõ nét, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống vật chất, tinh thần, giúp cho người khuyết tật và trẻ mồ côi hòa nhập cộng đồng. Hội đã phối hợp tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 500 người, dạy nghề cho 200 người khuyết tật và lao động nông thôn; hỗ trợ sinh kế cho hơn 100 hộ gia đình có người khuyết tật phát triển chăn nuôi, trồng trọt...

 

6 tháng cuối năm, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phấn đấu huy động quỹ đạt 4 tỷ đồng trở lên, tặng quà cho trên 10.000 lượt người khuyết tật, trẻ mồ côi; trao xe lăn, xe đạp cho người khuyết tật; dạy nghề cho lao động nông thôn; cải thiện đời sống cho người khuyết tật trẻ mồ côi. Tại hội nghị, Hội đã triển khai kế hoạch tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu trong sản xuất, kinh doanh và kế hoạch tổ chức chương trình “Gói bánh chưng xanh” cùng người khuyết tật và trẻ mồ côi đón tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa