Thứ 4, 31/07/2024, 21:21[GMT+7]

Hoạt động kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ

Chủ nhật, 19/07/2015 | 17:52:44
937 lượt xem

Công đoàn Bộ Tài chính và Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt tặng quà thương binh, bệnh binh tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công.

* Sáng ngày 19/7, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức lễ truy điệu, lễ viếng và tiễn đưa hài cốt liệt sĩ Nguyễn Thế Khải. Đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu IV, lãnh đạo một số sở, ban, ngành và thân nhân liệt sĩ Nguyễn Thế Khải tới dự.

Liệt sĩ Nguyễn Thế Khải sinh ngày 13/12/1947 tại thôn Tri Lai, xã Phú Xuân, trước đây thuộc huyện Thư Trì, nay thuộc thành phố Thái Bình. Năm 1967, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, anh đã lên đường tham gia chiến đấu ở mặt trận phía Tây Quân khu IV, sau đó được điều động làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Năm 1971, trong một trận chiến ác liệt với kẻ thù, anh đã anh dũng hy sinh và nằm lại nơi đất bạn. Với nỗ lực tìm kiếm của Văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia 1237 về việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, hài cốt liệt sĩ Nguyễn Thế Khải đã được đưa về quê hương, quy tập tại nghĩa trang liệt sĩ xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình. Đây là việc làm có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc, đáp ứng nguyện vọng của thân dân liệt sĩ.

Tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các đơn vị đã thắp hương tưởng nhớ liệt sĩ Nguyễn Thế Khải, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và mãi mãi ghi nhớ công lao to lớn của liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

* Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015), sáng ngày 18/7, Công đoàn Bộ Tài chính phối hợp với Công đoàn Tập đoàn Bảo Việt và các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Bảo Việt tại Thái Bình đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và Phục hồi chức năng người có công (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội).

Thay mặt các thành viên trong đoàn, đồng chí Nguyễn Tuấn Phương, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính ghi nhận công lao to lớn của các thương binh, bệnh binh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đồng chí ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống và trao số tiền 25 triệu đồng cùng một số quà tặng tới các thương binh, bệnh binh của Trung tâm và mong muốn các thương binh, bệnh binh vươn lên khắc phục khó khăn, phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh trao quà cho gia đình ông Trần Quốc Tuệ, thương binh 2/4, xóm 13, thôn Lạc Chính, xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình).

* Sáng ngày 19/7, tại các huyện: Tiền Hải, Vũ Thư, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, Thái Thụy, Tỉnh đoàn, Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y Dược Thái Bình cùng đoàn thanh niên các cơ sở y tế và huyện đoàn, công an các huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Các y bác sĩ trẻ cùng các tình nguyện viên là cán bộ, chiến sĩ công an, thanh niên các địa phương đã khám bệnh chuyên ngành lão khoa, tim mạch, tai, mũi, họng; tư vấn, phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 610 đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng. Riêng tại các xã: Đông Xuyên (Tiền Hải), Song Lãng (Vũ Thư) được chọn làm quy mô cấp tỉnh, Tỉnh đoàn, Công an tỉnh đã trao 20 suất quà trị giá 6 triệu đồng cho đối tượng chính sách.

Đây là một trong những hoạt động của liên ngành Tỉnh đoàn - Công an tỉnh hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015), 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015) và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015).

* Kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2015), Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) tổ chức thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Sa, có chồng và con trai là liệt sĩ, ở phường Tiền Phong và gia đình ông Trần Quốc Tuệ, thương binh hạng 2/4, ở xóm 13, thôn Lạc Chính, xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình). Đây là một trong những hoạt động thường niên, mang ý nghĩa thiết thực của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh nhằm tri ân, chia sẻ, động viên các gia đình chính sách, người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh tiếp tục tổ chức hoạt động thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa