Thứ 2, 06/05/2024, 19:23[GMT+7]

Nghĩa tình đất cổ

Chủ nhật, 26/07/2015 | 22:04:02
861 lượt xem
Là vùng đất cổ, Hưng Hà không chỉ giàu truyền thống yêu nước mà còn là địa phương luôn thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham quan gian trưng bày di vật, hiện vật cổ tại nhà truyền thống huyện Hưng Hà.

Tấm lòng tri ân của Đảng bộ và nhân dân Hưng Hà được thể hiện trong lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ, nhà truyền thống và quảng trường Long Hưng tối ngày 25/7. Với không khí vui tươi, phấn khởi, nhân dân các địa phương trong huyện nô nức đến dự lễ khánh thành, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và tham quan nhà truyền thống của huyện với tấm lòng thành kính biết ơn những người con quê hương đã anh dũng hy sinh trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Các đồng chí:  Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham quan nhà truyền thống huyện Hưng Hà


    
Đông đảo nhân dân huyện Hưng Hà đến chiêm bái nhà bia ghi danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng  và các liệt sĩ

Đông đảo nhân dân đã đến dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ

Bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Liên, thôn Lương Ngọc, xã Tân Tiến

Sự quan tâm, trân trọng, tri ân của Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân địa phương khiến tôi rất xúc động và tự hào bởi sự hy sinh của chồng, con tôi cũng như bao người khác cho độc lập, tự do của Tổ quốc đã không bị quên lãng. Tôi sẽ tiếp tục chấp hành nghiêm mọi chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để làm gương cho con cháu noi theo.

Ông Vũ Tiến Khoái, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện

Với lòng biết ơn vô hạn, Đảng bộ và nhân dân Hưng Hà luôn khắc ghi công ơn những người đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Công trình Đền thờ liệt sĩ, nhà truyền thống và quảng trường Long Hưng thể hiện trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hưng Hà nhằm góp phần động viên thân nhân liệt sĩ và những người có công với nước cũng như giáo dục thế hệ trẻ đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Doanh nhân Trần Hữu Vĩnh, khu đô thị mới Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội

Bản thân tôi và gia đình đã tiến cúng toàn bộ hạng mục bia ghi danh Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các anh hùng liệt sĩ trị giá trên 3,5 tỷ đồng. Đó là tấm lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc công lao của những người đi trước và mong muốn thế hệ mai sau không bao giờ quên những người đã hy sinh vì đất nước.

Bà Phạm Thị Vinh, thôn Tiên La, xã Đoan Hùng

Về đây dự lễ khánh thành, mỗi chúng ta, những người đang được hưởng cuộc sống độc lập, tự do nói chung và bản thân tôi nói riêng luôn luôn tự dặn mình phải làm gì, làm thế nào để góp phần làm xoa dịu nỗi đau của các gia đình có công với cách mạng và tỏ rõ đạo lý truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.
     


   Mai Thư


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày