Thứ 2, 05/08/2024, 03:08[GMT+7]

Tổng kết Dự án “Tập huấn cán bộ và nâng cao năng lực cho phụ nữ mù”

Thứ 3, 28/07/2015 | 20:31:05
980 lượt xem
Sáng ngày 28/7, tại thành phố Thái Bình, Hội Người mù Việt Nam tổ chức tổng kết Dự án “Tập huấn cán bộ và nâng cao năng lực cho phụ nữ mù” do Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua tổ chức DAI hỗ trợ.

Ông Cao Văn Thành, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam đánh giá kết quả thực hiện Dự án “Tập huấn cán bộ và nâng cao năng lực cho phụ nữ mù” tại Thái Bình.

Dự hội nghị có ông Cao Văn Thành, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; đại diện hội người mù 9 tỉnh, thành phố miền Bắc và cán bộ, hội viên hội người mù 8 huyện, thành phố trong tỉnh.

Dự án “Tập huấn cán bộ và nâng cao năng lực cho phụ nữ mù” triển khai tại Thái Bình từ tháng 2/2015. Sau 6 tháng triển khai, Dự án đã góp phần trang bị kiến thức về sức khỏe, hôn nhân, chính sách, pháp luật, nâng cao kỹ năng giao tiếp…, tạo môi trường giao lưu bình đẳng để phụ nữ khiếm thị trong tỉnh bày tỏ suy nghĩ, nguyện vọng của mình. Thông qua các lớp tập huấn, hội thảo, 9 câu lạc bộ ở các cấp hội được thành lập với sự tham gia của hơn 800 cán bộ, hội viên, trong đó có 700 thành viên là phụ nữ mù. Dự án cũng đã xây dựng được một diễn đàn trên Cổng thông tin điện tử của Trung ương Hội Người mù Việt Nam, mở ra cơ hội trao đổi thông tin, chia sẻ kỹ năng, kinh nghiệm cho phụ nữ mù nói riêng, người mù nói chung.

Phát biểu tại hội nghị, ông Cao Văn Thành, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam ghi nhận những kết quả Dự án đạt được trong 6 tháng qua. Dự án đã hoàn thành mục tiêu khi giúp người mù tự tin hòa nhập cuộc sống; chung tay xây dựng môi trường bình đẳng, thân thiện; truyền tải nguyện vọng của phụ nữ khiếm thị tới cộng đồng và mong muốn Dự án sẽ được nhân rộng, giúp nhiều phụ nữ mù phấn đấu vươn lên hòa nhập cuộc sống.

Hoàng Lanh

  • Từ khóa