Thứ 2, 01/07/2024, 15:23[GMT+7]

Công ty TNHH Phúc Kiến thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội

Thứ 2, 10/08/2015 | 09:24:20
945 lượt xem
Công ty TNHH Phúc Kiến (xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương) đi vào hoạt động từ tháng 10/2012, chuyên sản xuất, kinh doanh các loại hộp carton sóng. Đến nay, Công ty thu hút 32 lao động, thu nhập bình quân đạt từ 3 - 3,5 triệu đồng/người/tháng. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song Công ty luôn xác định chăm lo đời sống người lao động là biện pháp bền vững để họ gắn bó với đơn vị.

Hoạt động sản xuất ở Công ty TNHH Phúc Kiến.

Từ khi mới thành lập, Công ty đã quan tâm thực hiện tốt chế độ tiền lương, chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lương Duyên Khiên, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Kiến cho biết: Xác định việc đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động là trách nhiệm của doanh nghiệp, đồng thời góp phần chăm lo đời sống, giúp người lao động gắn bó với doanh nghiệp nên Công ty luôn thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Hàng tháng, quý, Công ty chủ động trích kinh phí đóng sớm, đóng đủ tiền tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

Trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động, Công ty cũng gặp không ít khó khăn do huy động vốn phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tuy nhiên Công ty vẫn bảo đảm nguồn kinh phí đóng BHXH cho người lao động kịp thời, không để gián đoạn, chậm trễ. Nhiều công nhân, do nhận thức chưa đầy đủ nên cho rằng khi tham gia BHXH thì hàng tháng ngoài phần hỗ trợ của Công ty bản thân họ cũng phải bỏ ra 10,5% thu nhập để đóng BHXH, như vậy thu nhập sẽ giảm đi. Do vậy, ban đầu nhiều người không đồng ý tham gia BHXH. Để giải quyết vướng mắc này, Công ty thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi, nhấn mạnh quy định bắt buộc của pháp luật đối với cả người lao động và người sử dụng lao động, nêu rõ quyền lợi được hưởng của người lao động khi tham gia BHXH. Do đó, đến nay, 100% người lao động được ký hợp đồng của Công ty đã tham gia BHXH. Chị Vũ Thị Oanh, tổ hoàn thiện chia sẻ: Tôi được tuyển dụng vào Công ty từ đầu năm 2013, sau 3 tháng thử việc được Công ty ký hợp đồng lao động và đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ. Chị Oanh sắp sinh cháu đầu lòng nên việc tham gia BHXH giúp chị được hưởng chế độ thai sản, kinh tế bớt khó khăn hơn. Ngoài ra, Công ty còn có chế độ hỗ trợ như xăng xe, chuyên cần, con thơ, góp phần chăm lo đời sống người lao động nên chị rất yên tâm, xác định gắn bó lâu dài với Công ty.

Ông Lê Văn Vụ, Phó Giám đốc phụ trách BHXH huyện Kiến Xương cho biết: Địa bàn huyện hiện có 287 đơn vị sử dụng lao động, trong đó có không ít doanh nghiệp chây ỳ, nợ đọng BHXH nên vừa qua BHXH huyện đã khởi kiện 2 doanh nghiệp ra tòa án. Ngược lại, với số doanh nghiệp chây ỳ, mấy năm gần đây, Công ty TNHH Phúc Kiến là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của huyện thực hiện tốt các quy định của pháp luật về tham gia BHXH cho người lao động. Đơn vị này đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đầy đủ, đúng hạn.

Năm 2014, tổng doanh thu của Công ty TNHH Phúc Kiến đạt 78 tỷ đồng. Năm 2015, Công ty phấn đấu tăng tổng doanh thu lên 110 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này đòi hỏi nỗ lực và sự đóng góp về công sức, trí tuệ của mỗi người lao động. Định hướng của Công ty là tiếp tục chú trọng chăm lo đời sống, trong đó thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, giúp họ yên tâm sản xuất, góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa