Chủ nhật, 28/07/2024, 23:26[GMT+7]

Việt Nam và Hoa Kỳ diễn tập thảm họa y tế trên biển

Thứ 6, 28/08/2015 | 17:19:10
538 lượt xem
Cuộc diễn tập ứng phó thảm họa y tế trên biển đảo đã diễn ra ngày 27/8 tại Đà Nẵng, dưới sự phối hợp giữa Tàu Bệnh viện USNS Mercy của Hải quân Hoa Kỳ và Sở Y tế Đà Nẵng.

Nạn nhân bị thương nặng được chăm sóc y tế tại bệnh viện dã chiến.

 

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2015. Tham dự buổi diễn tập có Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến, ông Ted Osius - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Cuộc diễn tập này nhằm giúp cơ quan chức năng và người dân địa phương nâng cao năng lực ứng phó với thảm họa thường xảy ra ở khu vực ven biển Việt Nam.

 

Tình huống giả định là: Một trận sóng thần cao 15m đang hướng vào Đà Nẵng. Một bệnh viện dã chiến đã được dựng lên để sơ cứu ban đầu cho những nạn nhân. Những nạn nhân nguy kịch được đưa xuống tàu Bệnh viện USNS Mercy của hải quân Hoa Kỳ để các bác sỹ chữa trị. Tại tàu Bệnh viện Mercy, gần 1.000 bác sỹ và nhân viên y tế đã tiến hành điều trị chuyên sâu cho các bệnh nhân.

 

Mục tiêu của diễn tập cứu trợ thảm họa y tế biển đảo 2015 nhằm giúp các cơ quan cứu nạn cứu hộ, các cơ quan y tế phản ứng một cách nhanh nhất theo quy trình xử lý thảm họa thiên tai. Cùng với đó, các bác sỹ của Việt Nam được tiếp cận các trang thiết bị y tế và kỹ thuật điều trị cho nạn nhân.

 

Đây là lần thứ 6 chương trình Đối tác Thái Bình Dương được tổ chức tại Việt Nam chủ yếu hỗ trợ nhân đạo và ứng cứu khẩn cấp thảm họa đa phương thường niên lớn nhất được thực hiện ở vùng Ấn Độ Dương - châu Á - Thái Bình Dương do Hoa Kỳ khởi xướng.

 

Trong 11 ngày ở Đà Nẵng, Hải quân các nước đối tác có nhiều hoạt động chia sẻ thông tin, kinh nghiệm liên quan đến các vấn đề về y khoa như: tim mạch, chăm sóc hồi phục bệnh nhân bỏng, phóng xạ ung thư; y học trị liệu, liệu pháp vật lý, điều trị bằng lao động, tổn thương tủy sống, dinh dưỡng.

 

Theo vtv.vn

  • Từ khóa