Thứ 4, 24/07/2024, 18:28[GMT+7]

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập 7 ngành thuộc khối cơ quan nhà nước

Thứ 6, 28/08/2015 | 19:26:24
2,165 lượt xem
Sáng ngày 28/8, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập 7 ngành thuộc khối cơ quan nhà nước (Nội vụ, Văn phòng cơ quan hành chính nhà nước, Tài chính, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giao thông Vận tải, Tư pháp) tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập (28/8/1945 - 28/8/2015).

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh.

 

Các đồng chí: Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập 7 ngành thuộc khối cơ quan nhà nước; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo các ngành qua các thời kỳ tới dự.

 

Qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, dù ở bất cứ thời điểm nào, hoàn cảnh nào, các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức của 7 ngành thuộc khối cơ quan nhà nước từ tỉnh đến cơ sở luôn gương mẫu, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đóng góp tích cực vào thành tích của mỗi sở, ngành, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển chung của tỉnh. Trong hai cuộc kháng chiến, các ngành vừa bảo đảm hoạt động, chiến đấu, đồng thời tham mưu cho Ủy ban hành chính, Ủy ban kháng chiến tỉnh kiện toàn, củng cố và bảo vệ chính quyền non trẻ; chỉ đạo sản xuất, thực hiện chính sách hậu phương quân đội, chi viện đắc lực cho chiến trường… Nhiều nội dung liên quan đến tổ chức, lao động, văn hóa, tài chính, tư pháp… đã được điều chỉnh phù hợp nhằm khuyến khích sản xuất, cải thiện đời sống nhân dân, đáp ứng kịp thời yêu cầu huy động nguồn lực phục vụ kháng chiến thắng lợi. Trong những năm đổi mới, 7 ngành thuộc khối cơ quan nhà nước đã tham mưu, đề xuất với tỉnh nhiều cơ chế, chính sách liên quan đến lĩnh vực quản lý, bảo đảm đồng bộ, phù hợp với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội của tỉnh… Với những thành tích đã đạt được, 7 ngành thuộc khối cơ quan nhà nước đã vinh dự đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và của tỉnh trao tặng.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày thành lập 7 ngành thuộc khối cơ quan nhà nước ghi nhận và biểu dương những thành tích mà 7 ngành đã đạt được trong suốt 70 năm qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí nhấn mạnh: Trước yêu cầu của thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế với nhiều cơ hội và thách thức, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức 7 ngành cần tiếp tục phát huy những thành tựu đạt được, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; không ngừng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, tận trung phục vụ nhân dân và quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn Thái Bình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ngành và tin tưởng tập thể cán bộ, công chức, viên chức 7 ngành đoàn kết, năng động, sáng tạo, hăng hái thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, ghi thêm những trang sử vẻ vang của ngành, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 

Tại lễ kỷ niệm, Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh được nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước; Sở Tài chính và Sở Nội vụ được nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

 

* Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Giao thông Vận tải (28/8/1945 - 28/8/2015), chiều ngày 27/8, Sở Giao thông Vận tải tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ngành Giao thông Vận tải qua các thời kỳ.

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành Giao thông Vận tải. Xuyên suốt chiều dài 70 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự hỗ trợ của Bộ Giao thông Vận tải, cán bộ, công nhân viên, người lao động ngành Giao thông Vận tải Thái Bình luôn đồng lòng, chủ động vượt mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Đến nay, ngành Giao thông Vận tải Thái Bình đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, đưa Thái Bình thoát hẳn khỏi thế “ốc đảo”, mạng lưới quốc lộ, tỉnh lộ đến giao thông nông thôn đều được đổi mới toàn diện. Các công trình trọng điểm như cầu Thái Bình, cầu Triều Dương, cầu Tân Đệ, cầu Nguyễn, cầu Hòa Bình, cầu Trà Lý, cầu Độc Lập, cầu Trà Giang, cầu Trà Linh, cầu Diêm Điền, cầu Tịnh Xuyên... cùng các tuyến đường được xây dựng với chất lượng cao và đưa vào khai thác, phát huy tối đa hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội.

 

Với những thành tích đạt được trong 70 năm qua, ngành Giao thông Vận tải Thái Bình vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì, 59 Huân chương Lao động các hạng, 1.752 huân chương, huy chương kháng chiến các hạng, 9 cờ thưởng luân lưu của Chủ tịch nước và Chính phủ; 11 Huy hiệu Bác Hồ; 84 cờ và hàng trăm Bằng khen của Bộ Giao thông Vận tải, các bộ, ngành và UBND tỉnh.

 

* Sáng ngày 28/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức gặp mặt các thế hệ là trưởng, phó các phòng đã nghỉ hưu qua các thời kỳ, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành (28/8/1945 - 28/8/2015).

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Trải qua 70 năm xây dựng, củng cố và phát triển với nhiều tên gọi khác nhau, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh thực hiện tốt các chính sách về lao động, giải quyết việc làm, dạy nghề, chăm sóc người và gia đình người có công với cách mạng cũng như các lĩnh vực xã hội khác.

 

Với những thành tích đạt được trong 70 năm qua, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương Lao động hạng Nhất, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

 

Nhóm phóng viên

 

  • Từ khóa