Thứ 5, 08/08/2024, 00:16[GMT+7]

Vì đồng bào Quảng Ninh ruột thịt

Chủ nhật, 06/09/2015 | 21:31:24
1,033 lượt xem
Trận mưa lũ cuối tháng 7, đầu tháng 8 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân Quảng Ninh. Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” tốt đẹp của dân tộc, sau một thời gian tổ chức quyên góp ủng hộ, sáng ngày 6/9, đoàn xe của Báo Thái Bình, Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình cùng nhà tài trợ là gia đình thiện nhân Vũ Văn Trượng (xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng) với 5 tấn gạo, 500 chiếc quạt, 500 chiếc màn đôi, tổng trị giá hơn 400 triệu đồng từ Thái Bình đã vượt gần 200km đến với đồng bào Quảng Ninh thân

Đại diện gia đình thiện nhân Vũ Văn Trượng trao quà ủng hộ nhân dân vùng bị ngập lụt tại Quảng Ninh.

Được sự phối hợp của Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh, Báo Quảng Ninh, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ninh, đoàn xe đưa hàng cứu trợ mang nặng tình cảm của nhân dân Thái Bình đã đến các phường Hà Lầm, Hà Trung, Cao Xanh, Giếng Đáy, Hùng Thắng (thành phố Hạ Long) và hai phường Quang Hanh, Mông Dương (thành phố Cẩm Phả).

Phường Hà Lầm là địa phương chịu thiệt hại trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua. Nước lũ khiến tuyến kè bao của Trung tâm Hợp tác đào tạo nghề mỏ Hồng Cẩm - Phân hiệu 2 thuộc tổ 2, khu 5, phường Hà Lầm bị sạt lở nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của hàng chục hộ dân: 3 ngôi nhà bị đổ sập, 20 hộ dân phải di dời khẩn cấp, hơn 50 hộ bị ngập trên 1 mét, 2 người bị thương do nhà đổ.

Khi biết tin đoàn xe chở hàng cứu trợ của Báo Thái Bình, Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình tặng nhân dân phường Hà Lầm, bà con rất phấn khởi, có mặt tại trụ sở UBND phường từ sớm và nhanh chóng giúp đỡ chuyển hàng cứu trợ xuống điểm tập kết. Trong lễ tặng quà khắc phục hậu quả thiên tai cho nhân dân phường Hà Lầm, đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình chia sẻ: Bao năm qua, người Thái Bình ra Quảng Ninh sinh sống và công tác được nhân dân Quảng Ninh đùm bọc, giúp đỡ. Nay đồng bào Quảng Ninh chịu thiệt hại nặng nề trong cơn mưa lũ, với tinh thần “Tương thân tương ái”, nhân dân Thái Bình xin chia sẻ khó khăn với nhân dân Quảng Ninh. Những món quà tuy nhỏ nhưng là động lực lớn giúp người dân và các địa phương nhanh chóng khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Trước tình cảm của nhân dân Thái Bình, bà Phạm Thị Son (tổ 7, khu 6, phường Hà Lầm) xúc động tâm sự: Vượt xa xôi cách trở, Báo Thái Bình, Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình đã mang tình cảm của nhân dân Thái Bình đến với những người gặp hoạn nạn. “Một miếng khi đói bằng cả gói khi no”, chúng tôi không biết bày tỏ sự tri ân với nhân dân Thái Bình như thế nào. Thay mặt bà con nhân dân phường Hà Lầm chúng tôi vô cùng biết ơn tình cảm to lớn này.

Cùng chung những cảm xúc đó, ông Nguyễn Văn Hoan (tổ 7, khu 1, phường Hà Trung) chia sẻ: Trong trận mưa lũ lịch sử vừa qua, nhà tôi bị ngập 1,9 mét, tài sản trong nhà thiệt hại nặng nề, kinh tế gia đình gặp khó khăn. Những món quà của nhân dân Thái Bình trao tặng ngày hôm nay đã động viên chúng tôi rất nhiều để nhanh chóng khắc phục và vượt qua hậu quả mưa lũ.

Đến 14 giờ ngày 6/9, tất cả hàng hóa cứu trợ đã được tập kết tại các địa điểm để chuyển tới các gia đình chịu thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. Trong sự sẻ chia của nhân dân cả nước hướng về Quảng Ninh có một phần nhỏ bé của nhân dân Thái Bình. Mưa lũ đã đi qua nhưng tình người mãi mãi còn ở lại.

Ông Phạm Văn Tuấn, cán bộ Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh

Thay mặt các cơ quan chức năng, xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình, Báo Thái Bình cùng nhà tài trợ gia đình thiện nhân Vũ Văn Trượng đã chuyển tình cảm của nhân dân Thái Bình đến với nhân dân Quảng Ninh trong lúc khó khăn. Đây là việc làm mang đầy tính nhân văn, nghĩa đồng bào của nhân dân Thái Bình.

Bà Vũ Thị Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hùng Thắng, thành phố Hạ Long

Thông qua Báo Thái Bình, Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình, thay mặt nhân dân phường Hùng Thắng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tình cảm và sự quan tâm, chia sẻ của người dân Thái Bình đã giúp đỡ chúng tôi vơi bớt khó khăn trong cơn hoạn nạn.

Ông Trương Văn Điền, phường Hà Lầm, thành phố Hạ Long

Trong trận mưa lũ vừa qua, gia đình tôi chịu ảnh hưởng nặng nề, nhà bị đổ do đất đá trên núi sạt lở, tài sản hư hỏng. Gia đình tôi có 5 nhân khẩu, cuộc sống vô cùng khó khăn. Nay có sự quan tâm, động viên, chia sẻ của nhân dân Thái Bình khiến chúng tôi vô cùng cảm kích. Với sự giúp đỡ to lớn này, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục hậu quả mưa lũ và sớm ổn định cuộc sống.

Một số hình ảnh hoạt động cứu trợ:  

 

 

 

 

Đoàn viên Báo Thái Bình tiếp nhận gạo từ gia đình thiện nhân.

formulas>

Đoàn viên thanh niên Báo Thái Bình vận chuyển hàng cứu trợ ủng hộ nhân dân bị ngập lụt tại Quảng Ninh

 

Vận chuyển hàng cứu trợ tới nhân dân phường Hùng Thắng (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

Người dân phường Hùng Thắng (TP Hạ Long) tiếp nhận hàng cứu trợ

 

Vận chuyển hàng cứu trợ tới nhân dân phường Cao Xanh (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

 

 

 

Người dân phường Hà Lầm (TP Hạ Long)tiếp nhận hàng cứu trợ

 

 

Đoàn viên thanh niên Báo Thái Bình chuẩn bị quà trao cho gia đình nạn nhân vùng ngập lụt phường Hà Lầm (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh).

 

Chuẩn bị quà trước khi trao tặng đồng bào chịu ảnh hường lũ lụt.

 

 

 

Đồng chí Vũ Anh Thao, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình, Tổng Biên tập Báo Thái Bình trao tặng quà ủng hộ nhân dân bị ngập lụt tại phường Hà Lầm.

 

 

 

Niềm vui của người dân khi nhận được những món quà mang nặng nghĩa tình

 

                                                                                  Trịnh Cường

  • Từ khóa