Thứ 2, 01/07/2024, 21:16[GMT+7]

Công ty TNHH Sao Vàng Chi nhánh Thái Bình thực hiện tốt chính sách bảo hiểm xã hội

Thứ 4, 09/09/2015 | 08:19:30
8,418 lượt xem
Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Đức Hiếu, Phụ trách quản lý Công ty TNHH Sao Vàng Chi nhánh Thái Bình cho biết: Ban Giám đốc Công ty và cán bộ quản lý tại Chi nhánh Thái Bình nhận thức rõ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) là trách nhiệm tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp, đồng thời cũng là giải pháp thu hút lao động gắn bó lâu dài để doanh nghiệp phát triển bền vững.

Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Sao Vàng Chi nhánh Thái Bình. Ảnh: Nguyễn Cường.

 

Từ nhận thức trên, Chi nhánh thực hiện chủ trương tham gia đóng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho 100% lao động đủ điều kiện theo quy định của pháp luật. Ngay từ khi mới đi vào sản xuất, Công ty đã xây dựng nội quy, quy chế hoạt động, trong đó đặc biệt quan tâm đến các chế độ bảo đảm đời sống cho người lao động như chế độ tiền lương và việc thực hiện các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo quy định của pháp luật. Trước khi ký hợp đồng với lao động, Chi nhánh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn để người lao động nắm vững quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Hàng tháng, Chi nhánh tổ chức họp lắng nghe ý kiến đề xuất của người lao động về nhiều vấn đề liên quan, trong đó có việc thực hiện chính sách BHXH, từ đó có sự điều chỉnh kịp thời, hợp lý, bảo đảm quyền lợi của cán bộ, công nhân trong doanh nghiệp.

 

Công ty TNHH Sao Vàng là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, bắt đầu hoạt động sản xuất, kinh doanh tại Thái Bình từ đầu năm 2009 với các sản phẩm giày, dép da xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Đến nay, Công ty mở rộng sản xuất tại huyện Đông Hưng và Thái Thụy, thu hút 4.900 lao động, trong đó 4.779 lao động đã được đóng BHXH, hơn 100 lao động mới thử việc, sau khi đủ điều kiện ký hợp đồng đơn vị sẽ đóng BHXH. Chị Vũ Thị Hồng Tươi, cán bộ chuyên trách công tác BHXH của Chi nhánh chia sẻ: Chi nhánh có số lượng lao động lớn, làm việc tại 3 cơ sở sản xuất khác nhau nên việc tổng hợp và điều chỉnh kịp thời các số liệu cụ thể liên quan đến chế độ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động khá vất vả. Tuy nhiên, để bảo đảm quyền lợi cho người lao động, đơn vị luôn nỗ lực trích đóng BHXH kịp thời, đầy đủ với tổng số tiền 4,4 - 4,7 tỷ đồng/tháng. Hiện nay, việc đóng BHXH cho người lao động của doanh nghiệp đã duy trì thành nền nếp, đơn vị chủ động trích kinh phí đóng sớm, đóng đủ. Chị Lê Thị Thanh Thư, công nhân chuyền may chia sẻ: Tôi được tuyển dụng vào từ ngày đầu thành lập Công ty và được đóng BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ. Đến nay, tôi đã tham gia BHXH được 7 năm, rất phấn khởi và yên tâm xác định gắn bó lâu dài với Công ty. Được Công ty quan tâm đóng BHXH đã tạo động lực để tôi cố gắng thi đua lao động sản xuất, tạo thu nhập cho gia đình và có thể hưởng lương hưu khi về già.

 

Nhờ chú trọng chăm lo đời sống, thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT, BHTN nên những năm qua, cán bộ, công nhân Công ty TNHH Sao Vàng Chi nhánh Thái Bình luôn yên tâm sản xuất, kinh doanh, góp phần xây dựng, phát triển Công ty. Chi nhánh là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu được Bảo hiểm xã hội tỉnh và Bảo hiểm xã hội Việt Nam khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện chính sách BHXH.

 

"Trong tổng số 279 doanh nghiệp trên địa bàn huyện, Công ty TNHH Sao Vàng Chi nhánh Thái Bình (trụ sở tại thị trấn Quỳnh Côi) là một trong những đơn vị dẫn đầu huyện về thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN, góp phần tích cực bảo vệ quyền, lợi ích và chăm lo đời sống của trên 4.700 lao động của doanh nghiệp".

 

(Ông Nguyễn Ngọc Thiên, Giám đốc BHXH huyện Quỳnh Phụ)

 

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa