Thứ 5, 08/08/2024, 23:17[GMT+7]

Phong trào thể dục dưỡng sinh ở Song Lãng

Thứ 3, 15/09/2015 | 10:39:37
928 lượt xem
Hơn hai năm nay, Đài Truyền thanh và Hội Người cao tuổi (NCT) xã Song Lãng (Vũ Thư) phối hợp thực hiện chương trình thể dục buổi sáng, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. Trong đó, điển hình là hoạt động thể dục dưỡng sinh của NCT, trở thành sân chơi giúp các cụ sống vui, sống khỏe, lạc quan yêu đời.

Hội viên Hội Người cao tuổi xã Song Lãng hăng say với bài tập thể dục dưỡng sinh.

 

6 giờ sáng, tại sân UBND xã, tiếng nhạc thể dục buổi sáng vang lên. Hơn 30 NCT thôn Trung lại bắt đầu tập các bài dưỡng sinh quen thuộc với gậy ngắn và song loan. Những động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển nhưng lại đem đến tác dụng vô cùng hữu ích cho sức khỏe. Là người đầu tiên tham gia câu lạc bộ (CLB), dù đã hơn 80 tuổi nhưng bà Nguyễn Thị Nụ chưa bỏ một buổi tập nào. Với bà, việc đến sân tập không chỉ là thói quen hơn hai năm nay mà còn là nơi để bà giao lưu, rèn luyện sức khỏe. “Trước đây, tôi hay bị đau đầu gối và đau lưng nhưng từ ngày tập dưỡng sinh đến giờ không thấy đau nữa mà sức khỏe tốt lên rõ rệt” - bà Nụ vui vẻ chia sẻ.

 

Cách đó không xa, các hội viên NCT thôn 3 cũng đang hăng say tập luyện với 7 bài tập cơ bản và 2 bài tập thường xuyên. Lúc đầu, mọi người chỉ tập một vài động tác thể dục đơn giản, về sau càng tập càng thấy hiệu quả nên họ càng hăng hái hơn. Vậy là người nọ bảo người kia, cùng nhau đi tập thể dục dưỡng sinh. Dù mới tham gia CLB nhưng bà Trịnh Thị Tơ đã thực hiện được nhuần nhuyễn các động tác. Ngày nào cũng vậy, khi nhạc thể dục phát ra từ loa truyền thanh, bà lại hăng say tập theo. Từ ngày làm bạn với các động tác dưỡng sinh, bà phấn khởi vì thấy người dẻo dai hơn, tinh thần phấn chấn và trẻ trung hơn trước. Chính vì thế, ngoài sáng chủ nhật ra sân tập cùng mọi người thì thường ngày bà đều tự tập ở nhà.

 

Hoạt động từ tháng 6/2013 với 50 thành viên, đến nay, CLB thể dục dưỡng sinh xã Song Lãng đã thu hút được 200 hội viên thường xuyên tập luyện, mỗi thôn có từ 30 hội viên trở lên. Vào sáng chủ nhật mỗi tuần, gần 200 hội viên Hội NCT xã Song Lãng lại tề tựu về hội trường 7 thôn, người đi trước chỉ người đi sau cùng nhau tập luyện. Ngoài không khí vui tươi, có thể cảm nhận được tinh thần phấn chấn của hội viên qua từng bài tập. Ông Đào Thượng Trịnh, Chủ tịch Hội NCT xã Song Lãng cho biết, để đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động thể dục thể thao, Hội NCT xã đã đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ tập luyện như gậy ngắn, song loan, đồng phục..., đồng thời đóng góp kinh phí tổ chức nhiều giải phong trào để các cụ biểu diễn, vừa động viên, khích lệ các cụ vừa tạo không khí tập luyện sôi nổi ở các xóm thôn.

 

Giờ đây, về Song Lãng, không khó để nghe được tiếng nhạc thể dục vang lên ở một góc sân nào đó và từng tốp người đang hăng say với các động tác dưỡng sinh nhịp nhàng. CLB thể dục dưỡng sinh xã Song Lãng không chỉ là nơi các hội viên NCT gặp gỡ, sống vui, sống khỏe, sống có ích mà còn là mái ấm tuổi già để các thành viên chia sẻ, tâm tình, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Hơn 2 năm hoạt động, CLB thể dục dưỡng sinh xã Song Lãng đã tích cực tham gia các hội diễn của huyện, được Trung ương Hội NCT Việt Nam và Hội NCT tỉnh khen thưởng. Thành tích này đã và đang góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời khẳng định hiệu quả hoạt động nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân ở xã nông thôn mới.

 

Tiên Dung

(Đài Truyền thanh Vũ Thư)

  • Từ khóa