Chủ nhật, 04/08/2024, 15:14[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thứ 3, 15/09/2015 | 20:15:29
633 lượt xem
Lớp tập huấn nghiệp vụ và kỹ năng nhận chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) tổ chức trong hai ngày 14 - 15/9. 

Đại diện lãnh đạo Cục Bảo trợ xã hội phát biểu tại lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cung cấp một số kiến thức cơ bản về loại hình nhận nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; các kỹ năng khảo sát, xác định đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tiêu chí lựa chọn người nhận nuôi dưỡng, quy trình nhận nuôi dưỡng trẻ em; các kỹ năng đánh giá nhu cầu của trẻ em cần có nơi chăm sóc thay thế... Bên cạnh đó, cán bộ, nhân viên Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội được truyền đạt một số kiến thức về công tác xã hội quy định tại Nghị định số 136 của Chính phủ và Quyết định số 647 của Thủ tướng Chính phủ.

Lớp tập huấn là cơ hội giúp cán bộ làm công tác xã hội nắm rõ nội dung loại hình nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để triển khai có hiệu quả tại địa phương.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa