Thứ 2, 01/07/2024, 15:18[GMT+7]

Rộn ràng đón tết Trung thu

Thứ 7, 26/09/2015 | 09:56:45
4,585 lượt xem
Năm nào cũng vậy, cứ chuẩn bị đến rằm tháng 8 âm lịch là khắp nơi trên địa bàn tỉnh lại diễn ra các hoạt động vui đón tết Trung thu. Đường phố đông người qua lại, trẻ em háo hức được bố mẹ đưa đi mua đồ chơi và xem các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Cũng như bao thiếu nhi khác, mỗi dịp Trung thu về, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Thái Bình đều háo hức đón chờ, mong được xem múa lân, rước đèn ông sao, cùng nhau phá cỗ dưới ánh trăng rằm. Tại mỗi gia đình, tranh thủ ngày nghỉ học, các mẹ, các dì cùng các thầy cô giáo trong Làng tổ chức tập văn nghệ, làm đèn lồng, đèn ông sao với đủ màu sắc cho các con. Nhìn các em say sưa tập múa, tập hát mới thấy được niềm vui, niềm hạnh phúc của tuổi thơ. Em Nguyễn Hải Yến, quê ở Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ) sống tại Làng được hơn 2 năm chia sẻ: Không chỉ được vào sống trong Làng, cháu còn được tặng quà, được phá cỗ cùng các bạn. Được các cô, các bác quan tâm, cháu cũng thấy bớt mặc cảm, đỡ nhớ nhà hơn. Cháu sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng mong mỏi của mọi người.

Trò chơi dân gian "Hứng dừa" tạo không khí phấn khích cho các em thiếu nhi.

Năm nay, tết Trung thu ở Làng trẻ em SOS Thái Bình đến sớm hơn bởi sự có mặt của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Mọi người mang đến bánh kẹo và những phần quà giá trị để động viên các em nhân dịp bước vào năm học mới. Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Làng trẻ em SOS Thái Bình cho biết: Mặc dù Làng mới thành lập được 3 năm nhưng năm nào gần đến tết Trung thu cán bộ, nhân viên cùng các mẹ, các dì đều tổ chức các hoạt động vui chơi cho các con. Hầu hết trẻ em sống trong Làng đều có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần, vì vậy cùng với các hoạt động chuẩn bị đón Trung thu chúng tôi còn tích cực kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quan tâm đến các em, cùng chung tay mang đến cho các em tết Trung thu ấm áp, vui tươi.

Các em thiếu nhi múa hát trong Đêm hội trăng rằm. Ảnh: Minh Đức

Không chỉ ở Làng trẻ em SOS Thái Bình, không khí đón tết Trung thu còn lan tỏa khắp các địa phương trong tỉnh. Tại Vũ Thư, ngay từ tối ngày 9/8 âm lịch, Huyện đoàn Vũ Thư tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm cho các em thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm Văn hóa huyện. Với các tiết mục múa, hát vui tươi, dí dỏm cùng những trò chơi dân gian bổ ích, chương trình đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi và nhân dân các xã, thị trấn trong huyện. Có mặt trong Đêm hội trăng rằm với tiết mục múa lân, em Nguyễn Anh Tú, học sinh lớp 5B, Trường Tiểu học Nguyên Xá rất phấn khích: Đây là năm thứ hai em cùng đội múa lân của thôn Kiến Xá, xã Nguyên Xá tham gia biểu diễn tại Đêm hội trăng rằm của huyện. Em rất vui vì được gặp các bạn cùng trang lứa, được xem những tiết mục văn nghệ rất hay và bổ ích. Theo đánh giá của đồng chí Bí thư Huyện đoàn Trần Đức Toản, đến nay, đoàn thanh niên các xã, thị trấn trong huyện đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức tết Trung thu cho thiếu nhi, từ tập múa, hát, nghi thức đội đến làm trại. Hy vọng, Trung thu năm nay sẽ mang đến cho các em rộn ràng niềm vui.

Đông đảo người dân và các em thiếu nhi huyện Vũ Thư đến dự Đêm hội trăng rằm.

Để Trung thu năm 2015 diễn ra vui vẻ và ý nghĩa, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - đơn vị chủ trì đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và thực hiện quyền tham gia của trẻ em. Ngoài chương trình văn nghệ, cắm trại, các cuộc thi làm đồ chơi truyền thống còn khuyến khích sự sáng tạo của các em để các em bày tỏ suy nghĩ, tình cảm, nguyện vọng của mình. Ông Nguyễn Duy Đoàn, Phó Trưởng phòng Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết: Nét mới của Trung thu năm nay ngoài việc phối hợp với các địa phương chuẩn bị tốt các hoạt động vui tết Trung thu cho các em, chúng tôi còn tổ chức vận động, quyên góp, huy động các nguồn lực từ cộng đồng, xã hội phục vụ công tác thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…, bảo đảm cho các em có một tết Trung thu ấm áp và ý nghĩa.

Tết Trung thu là dịp để mọi người, mọi gia đình, cơ quan, đoàn thể, cộng đồng xã hội dành cho trẻ em những tình cảm yêu thương, sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Hy vọng, Đêm hội trăng rằm năm nay của các em sẽ ngập tràn tình yêu thương.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa