Chủ nhật, 30/06/2024, 19:52[GMT+7]

Trao 150 suất học bổng “Cùng em đến trường”

Thứ 7, 26/09/2015 | 19:24:19
1,171 lượt xem
Chiều ngày 26/9, UBND tỉnh phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng “Cùng em đến trường” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy viên Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tiền hỗ trợ cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh.

 

Tới dự có các đồng chí: Chu Văn Yêm, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố.

 

Tại buổi lễ, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao 150 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên trong học tập trên địa bàn tỉnh. Đây là lần thứ hai chương trình học bổng “Cùng em đến trường” đến với Thái Bình, lần thứ nhất vào năm 2012, đã trao 120 suất học bổng với tổng số tiền 410 triệu đồng.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách, pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhằm hướng sự ưu tiên và tạo điều kiện để trẻ em phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần; giảm chênh lệch mức sống giữa trẻ em ở các nhóm xã hội, các vùng trong địa bàn tỉnh. Đồng chí mong muốn các gia đình quan tâm, chăm sóc, bảo đảm cho các em được quyền học tập và sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả các nguồn hỗ trợ của Nhà nước và cộng đồng; mong các em có hoàn cảnh đặc biệt khắc phục khó khăn, tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, đạt nhiều thành tích tốt hơn, xứng đáng với sự quan tâm của toàn xã hội.

Đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho các em học sinh.

 

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh những thành tích đáng ghi nhận trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của tỉnh, đồng thời bày tỏ cảm ơn sâu sắc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã quan tâm tới trẻ em Thái Bình nói riêng, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh nói chung. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, Thái Bình sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của các tổ chức, các nhà tài trợ. Đây là nguồn động viên lớn lao đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình các em, tạo điều kiện để các em được đến trường bình đẳng như mọi trẻ em khác.

 

Mai Hiền

  • Từ khóa