Thứ 7, 18/05/2024, 23:26[GMT+7]

Chào năm thanh niên 2011

Thứ 6, 31/12/2010 | 18:08:45
2,446 lượt xem
Nghị quyết Trung ương khóa VII Đảng ta cũng đã khẳng định: Vấn đề thanh niên phải đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược phát huy nhân tố và nguồn lực con người...

Đối với mỗi quốc gia, thanh niên bao giờ cũng có vai trò to lớn, họ là sức sống hiện tại và tương lai của dân tộc dù ở bất kỳ thời kỳ nào.

Việc quyết định lấy năm 2011- năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, năm đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 2011- 2020, năm kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011) là Năm Thanh niên, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với thế hệ trẻ, đồng thời một lần nữa khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước coi thanh niên là rường cột của nước nhà.

 

Đối với mỗi quốc gia, thanh niên bao giờ cũng có vai trò to lớn, họ là sức sống hiện tại và tương lai của dân tộc dù ở bất kỳ thời kỳ nào. Bởi vậy, ngày 19 tháng 12 năm 2009, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã ra nghị quyết chọn năm 2010 là Năm Quốc tế Thanh niên.

 

Nghị quyết Trung ương khóa VII Đảng ta cũng đã khẳng định: Vấn đề thanh niên phải đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược phát huy nhân tố và nguồn lực con người… sự nghiệp đổi mới có thành công hay không, đất nước ta có bước vào thế kỷ XXI có vị trí xứng đáng trong cộng đồng thế giới hay không… phần lớn tùy thuộc vào lực lượng thanh niên, vào việc bồi dưỡng và rèn luyện thế hệ trẻ. Trong mọi thời kỳ, thanh niên Việt Namon> luôn có được vị thế quan trọng trong phong trào thanh niên khu vực và thế giới.

 

Việc quyết định lấy năm 2011- năm diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, năm đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển kinh tế- xã hội 2011- 2020, năm kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2011) là Năm Thanh niên, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với thế hệ trẻ, đồng thời một lần nữa khẳng định đường lối nhất quán của Đảng và Nhà nước coi thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội.

 

Đây chính là động lực, nguồn cổ vũ to lớn để thế hệ trẻ ra sức rèn luyện, cống hiến, chung tay lập thêm những chiến công mới, thành tích mới chào mừng 80 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hòa chung với khí thế thi đua của tuổi trẻ cả nước, trong những ngày qua, Đoàn thanh niên và tuổi trẻ toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động sôi nổi chào mừng Năm Thanh niên.

 

Sắc áo xanh và khí thế tuổi trẻ từ những miền quê tới thành phố, từ các trường học đến các nhà máy, xí nghiệp đang tưng bừng phấn khởi, rộn ràng niềm vui khởi động cho một năm riêng có của tuổi trẻ bằng nhiều công trình, phần việc và hoạt động phong phú đậm màu sắc của Đoàn.

 

Các hoạt động của Năm Thanh niên 2011 mà tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ tỉnh nhà nói riêng sẽ hướng tới 3 mục tiêu chính: Tạo môi trường thuận lợi để tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên trong lao động sáng tạo, đảm nhận và thực hiện các công trình; tích cực tham gia phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

 

Thúc đẩy sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành và toàn xã hội từ đó có sự đầu tư tập trung, mạnh mẽ hơn cho công tác bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ; góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ có chất lượng phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

 

Xây dựng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vững mạnh xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên; phát triển mạnh mẽ các tổ chức thanh niên do Đoàn làm nòng cốt để tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên.

 

Vì vậy, trong Năm thanh niên 2011, tuổi trẻ toàn tỉnh sẽ tập trung thực hiện 4 đề án: Vai trò của thanh niên tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông; thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới; phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; thực hiện các công trình thanh niên bảo vệ dòng sông quê hương.

 

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Thái Bình học tập và làm theo lời Bác” và hai phong trào lớn của Đoàn: “Năm xung kích”, “Bốn đồng hành” gắn với việc thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Thông qua các phong trào hành động cách mạng, tuổi trẻ Thái Bình tập trung giáo dục toàn diện cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; xây dựng thế hệ thanh niên Thái Bình thời đại mới với 5 giá trị cơ bản “Trung thành, sáng tạo, xung kích, khát vọng và trách nhiệm”.

 

Trong đêm hội mở đầu chào năm Thanh niên 2011, diễn ra tối ngày 28/12/2010, tại trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, bằng những lời ca, điệu múa đã thể hiện sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết của những thanh niên quê lúa anh hùng. Và thêm một lần khẳng định sự quyết tâm của tuổi trẻ Thái Bình vì một  mục tiêu tạo môi trường thuận lợi để tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của thanh niên vì cuộc sống cộng đồng.

                        Minh Nguyệt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày