Thứ 4, 07/08/2024, 01:22[GMT+7]

Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan quan tâm phát triển nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp

Thứ 6, 02/10/2015 | 08:27:10
2,283 lượt xem
Trong những năm qua, ngoài mục tiêu kinh doanh, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan còn luôn chú trọng công tác an sinh xã hội, đồng thời tích cực hưởng ứng các chương trình đầu tư của Chính phủ, Bộ Xây dựng về xây dựng nhà ở cho người có thu nhập thấp.

Phối cảnh Dự án nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan làm chủ đầu tư tại tổ 39, 40 phường Quang Trung, thành phố Thái Bình.

Sau 2 năm tích cực thi công, ngày 4/10/2015, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan sẽ tổ chức khánh thành khu nhà ở xã hội tại khu đất số 56, phố Trần Hưng Đạo, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình. Dự án có quy mô 256 căn hộ, diện tích từ 45 - 60m2/căn, đã được chủ đầu tư bàn giao để người dân đưa vào sử dụng từ đầu tháng 7/2015. Với phương châm: "Nhà thu nhập thấp nhưng chất lượng cuộc sống không thấp", ngoài khu vực nhà ở, các cư dân của khu nhà còn được hưởng hệ thống hạ tầng xã hội tiện ích được Công ty đầu tư đồng bộ như khu dịch vụ, cây xanh cảnh quan, nhà để xe đến các dịch vụ an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng, chống cháy, nổ... Theo đánh giá của các hộ dân đang sinh sống tại đây, các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ, tạo môi trường sinh sống xanh, sạch, đẹp, mang tính cộng đồng, nâng cao dân trí, đời sống tinh thần, đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của người dân.

Theo kế hoạch, cũng trong tháng 10/2015, Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan sẽ tiếp tục triển khai xây dựng Dự án nhà ở xã hội tại tổ 39, 40 phường Quang Trung, thành phố Thái Bình. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 130 tỷ đồng; 238 căn hộ sẽ được xây dựng trên diện tích 2.668m2, trong đó diện tích xây dựng công trình 1.402m2, diện tích sàn xây dựng 15.508m2, được thiết kế hiện đại và hoàn thành vào cuối năm 2016. Dự án hoàn thành sẽ góp phần giải quyết nhu cầu về nhà ở cho hàng trăm hộ dân với hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đồng bộ.

Đồng chí Phạm Công Thành, Giám đốc Sở Xây dựng

Việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước. Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan là doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên tại Thái Bình đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. Đây là cơ hội để người có thu nhập thấp có thể sở hữu nhà ở với mức giá ưu đãi. Tôi đánh giá rất cao việc Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan mạnh dạn đầu tư sang lĩnh vực xây dựng, đặc biệt là việc đầu tư vào các dự án nhà ở xã hội. Dự án do Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan làm chủ đầu tư luôn bảo đảm chất lượng, tiến độ, bàn giao nhà đúng cam kết. Khu nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan làm chủ đầu tư tại khu đất số 56, phố Trần Hưng Đạo, phường Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình được thiết kế hiện đại, phù hợp với cảnh quan xung quanh của thành phố Thái Bình.

Ông Lại Văn Vinh, Tổ trưởng tổ 40, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình

Khu tập thể cao tầng tổ 39, 40 phường Quang Trung được xây dựng từ năm 1978, đến năm 1980 hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Qua gần 40 năm sử dụng, đến nay, khu nhà đã xuống cấp rất nghiêm trọng. Vào mùa mưa bão, các hộ dân sinh sống tại đây đều phải di dời ra khỏi khu nhà để bảo đảm an toàn. Chúng tôi hết sức vui mừng và phấn khởi khi Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan tiếp tục triển khai xây dựng Dự án nhà ở xã hội tại tổ 39, 40 phường Quang Trung. Đến nay, 100% hộ dân tổ 40 đã di chuyển ra khỏi khu nhà để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư. Tôi mong muốn Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan sớm khởi công xây dựng, hoàn thiện và bàn giao nhà đúng cam kết để người dân được đón xuân Đinh Dậu năm 2017 trong ngôi nhà mới khang trang, hiện đại.

Anh Nguyễn Văn Vinh, chủ căn hộ số 10.14

Tôi đánh giá cao chất lượng công trình nhà ở xã hội do Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan làm chủ đầu tư. Các căn hộ tại đây rất thoáng mát, phù hợp với công năng sử dụng; hạ tầng xung quanh được đầu tư đồng bộ, hệ thống phòng cháy, chữa cháy, thu gom rác thải được bố trí hợp lý, bảo đảm vệ sinh môi trường. Căn hộ của gia đình tôi có diện tích 56m2, được bố trí khoa học với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 khu vệ sinh, khu vực bếp nấu ăn và ban công thuận tiện cho không gian sinh hoạt của gia đình. Tại tầng 1 và tầng 2 của tòa nhà còn có hệ thống cửa hàng thương mại phục vụ các nhu cầu thiết yếu của người dân. Trong thời gian tới, tôi mong muốn Công ty Cổ phần Dệt sợi Damsan tiếp tục đầu tư thêm nhiều dự án nhà ở xã hội để những người có thu nhập thấp như tôi có thể sở hữu nhà ở với mức giá ưu đãi.

Phạm Hưng

  • Từ khóa