Chủ nhật, 30/06/2024, 21:35[GMT+7]

Phong trào thi đua yêu nước ở phường anh hùng

Thứ 2, 05/10/2015 | 09:07:32
677 lượt xem
Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Pháp, 5 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) đã tập hợp, động viên các tầng lớp nhân dân đoàn kết, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lập nhiều thành tích, góp phần xây dựng thành phố Thái Bình ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Tổ tự quản an toàn giao thông phường Lê Hồng Phong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành quy chế quản lý đô thị và bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Trong lĩnh vực kinh tế, nhân dân toàn phường nỗ lực, sáng tạo thực hiện hiệu quả phong trào "Kinh doanh, sản xuất giỏi", khai thác lợi thế để phát triển, mở rộng thương mại, dịch vụ. 5 năm qua, thương mại, dịch vụ trên địa bàn phường phát triển tương đối toàn diện với trên 50 doanh nghiệp và công ty TNHH, hàng chục hộ phát triển ngành nghề tiểu thủ công nghiệp. Đến nay, thương mại, dịch vụ chiếm trên 80% cơ cấu kinh tế, giá trị sản xuất tăng bình quân trên 16%/năm, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của phường.

Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao có bước phát triển đều khắp. Việc chấp hành các quy định về thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư từng bước đi vào nền nếp, các hủ tục lạc hậu trong đám cưới, đám tang đã giảm dần. Chất lượng dạy và học của các nhà trường không ngừng được nâng lên, các trường đều giữ vững danh hiệu "Tiên tiến xuất sắc", nhiều em đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Đặc biệt, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" được thực hiện thường xuyên, chu đáo. Hàng năm, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể đã vận động quyên góp, thăm hỏi, tặng quà cho hàng trăm lượt gia đình chính sách, hộ nghèo vào các ngày lễ, tết; giải quyết kịp thời, chính xác chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng. MTTQ và các đoàn thể tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: Hội Cựu chiến binh với phong trào xây dựng gia đình văn hóa; MTTQ với mô hình tự quản phòng chống ma túy, an toàn giao thông; Hội Người cao tuổi với phong trào "Tuổi cao gương sáng", "Người cao tuổi làm kinh tế giỏi"... Đồng chí Vũ Ánh Vân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường cho biết: Hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, Hội đã tích cực vận động cán bộ, hội viên tham gia mô hình "Phụ nữ tự quản vệ sinh môi trường", mua, phát gần 500 xô nhựa cho các gia đình trên 5 tuyến phố chính để đựng rác, hạn chế để rác thải trên vỉa hè, lề đường; tín chấp với các ngân hàng cho hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Các phong trào thi đua xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh được thực hiện tốt. 5 năm liền (2010 - 2014), Đảng bộ và chính quyền phường được công nhận trong sạch vững mạnh, được cấp trên khen thưởng.

Là phường trung tâm của thành phố Thái Bình, có nhiều cơ quan đầu não của tỉnh đứng chân nên Đảng ủy, UBND phường Lê Hồng Phong luôn xác định bảo đảm an ninh trật tự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, then chốt của địa phương. Phường đã lãnh đạo, chỉ đạo phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, quyền làm chủ và sức sáng tạo của nhân dân, nòng cốt là Công an phường và lực lượng an ninh cơ sở để giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Xây dựng và duy trì hiệu quả các mô hình quần chúng tự quản an ninh trật tự, an toàn giao thông... Với sự tham gia tích cực của thành viên các tổ tự quản và nhân dân toàn phường, 5 năm qua, Công an phường đã điều tra, làm rõ 174 vụ, việc, vận động nhân dân giao nộp 42kg pháo các loại cùng nhiều vũ khí nguy hiểm khác, góp phần giữ vững bình yên khu phố.

Những kết quả đã đạt được là minh chứng cụ thể nhất về hiệu quả từ các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn phường Lê Hồng Phong. Từ các phong trào này, 5 năm qua, đã có hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, cán bộ, nhân dân phường Lê Hồng Phong đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, nhiều năm liên tục được Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc…

"Đảng ủy, UBND phường xác định phải lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực để xứng đáng là phường anh hùng, xứng đáng mang tên người chiến sĩ cộng sản trung kiên của dân tộc."

(Đồng chí Đặng Xuân Hậu, Chủ tịch UBND phường)

Thu Hiền

  • Từ khóa