Thứ 7, 12/10/2024, 03:28[GMT+7]

Đại hội Hội nước sạch tỉnh lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ 3, 06/10/2015 | 14:26:38
913 lượt xem
Sáng ngày 6/10, Hội Nước sạch tỉnh Thái Bình tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Dự đại hội có các đồng chí: Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai thực hiện đầu tư các công trình cấp nước sạch nông thôn; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thực hiện chủ trương xã hội hóa đầu tư xây dựng các công trình cấp nước sạch nông thôn, từ giữa năm 2012, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh đã ban hành các nghị quyết về nội dung trên và ngày 2/8/2012, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 12/2012/QĐ-UBND về chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch nông thôn. Một trong những tính đặc thù của các doanh nghiệp đầu tư nước sạch là không có sự cạnh tranh cả đầu vào lẫn đầu ra của quy trình sản xuất kinh doanh. Trong quá trình thực hiện đầu tư, sự mới mẻ và những khó khăn của lĩnh vực đầu tư dẫn tới sự xích lại gần nhau của các doanh nghiệp để chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, tiến tới nhóm họp để cùng bàn bạc, tìm biện pháp giải quyết hoặc nêu kiến nghị với tỉnh và các cơ quan, ngành chức năng. Từ lúc ban đầu chỉ có vài ba doanh nghiệp, đến nay, Hội Nước sạch tỉnh đã vận động được 23/29 doanh nghiệp đầu tư công trình cấp nước sạch trong toàn tỉnh và 3 doanh nghiệp cung cấp vật tư thiết bị ngành nước tham gia là thành viên của Hội với tổng số hơn 60 hội viên.

Vận hành trạm bơm tại Nhà máy nước Diêm Điền (Thái Thụy).

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chúc mừng Hội Nước sạch đã tập hợp, thu hút được các thành viên và tổ chức Đại hội lần thứ nhất. Việc tổ chức thành công Đại hội và bầu ra ban Chấp hành, Ban Kiểm tra của Hội sẽ nâng cao năng lực hoạt động của các doanh nghiệp, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu đến năm 2018, toàn bộ nhân dân trong tỉnh được sử dụng nước sạch. Đồng chí khẳng định, đến nay, về cơ bản các khó khăn, vướng mắc về cơ chế hỗ trợ, cơ chế lồng ghép, nhận thức của nhân dân, việc tiếp cận nguồn vốn... đã được tỉnh quan tâm chỉ đạo tháo gỡ. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục tạo điều kiện để các doanh nghiệp hoạt động  bảo đảm hài hòa giữa mục tiêu của hệ thống chính trị với lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của người dân. Đồng chí yêu cầu, các doanh nghiệp cần chú trọng đến quản lý chất lượng nước sạch cung cấp cho nhân dân trên cơ sở bố trí đầy đủ, hợp lý máy xét nghiệm chất lượng nước của các doanh nghiệp.

Phan Lợi

  • Từ khóa