Thứ 7, 18/05/2024, 21:32[GMT+7]

Tổng kết 10 năm thực hiện chiến lược dân số

Thứ 4, 05/01/2011 | 09:17:36
2,193 lượt xem
UBND tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện “Chiến lược dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản” giai đoạn 2001-2010.

Về dự hội nghị có tiến sĩ Trần Văn Chiến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Dân số Việt Nam, đồng chí Cao thị Hải, Tỉnh ủy viên, phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, địa phương cùng đông đảo đội ngũ cán bộ làm công tác dân số trong tỉnh.

Chiến lược quốc gia dân số Việt Nam và chiến lược chăm sóc sức khỏe sinh sản giai đoạn 2001-2010 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tháng 12/2000. Triển khai chiến lược, Thái Bình cũng xây dựng chiến lược riêng phù hợp với tình hình địa phương.

Sau 10 năm thực hiện, công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản đã thu được những kết quả quan trọng. Hầu hết các mục tiêu, chỉ tiêu Chiến lược đặt ra đều đạt và vượt kế hoạch. Năm thứ 10 Thái Bình duy trì mức sinh thay thế, tỷ lệ sinh, tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên giảm, chất lượng dân số ngày được nâng cao.

Tuy nhiên, công tác dân số, chăm sóc sức khỏe sinh sản  cũng đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức như kết quả giảm sinh chưa ổn định, tỷ lệ mất cân bằng giới tính ở trẻ sơ sinh có xu hướng tăng, quy mô dân số lớn, mật độ dân số đông tạo ra những thách thức về môi trường, nhà ở, di dân tự do... Vì vậy, trong chương trình hành động về DS/CSSKSS, UBND tỉnh đã đưa ra 8 giải pháp và 9 mục tiêu cơ bản giai đoạn 2011-2020.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải, phó chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các địa phương, đơn vị bám sát các chỉ đạo của tỉnh để triển khai công tác DS/CSSKSS giai đoạn 2011-2020 phù hợp với tình hình thực tế địa phương để công tác DS/CSSKSS trong tỉnh tiếp tục gặt hái thành công và khắc phục được những hạn chế của giai đoạn trước.

Cũng trong hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng III cho bà Nguyễn Thị Huê, Phó giám đốc sở y tế, giám đốc Chi cục DS-KHHGĐ. Ngoài ra còn có 12 tập thể, 13 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ y tế; 15 tập thể, 6 cá nhân được nhận bằng khen của UBND tỉnh vì những đóng góp trong 10 năm thực hiện chiến lược.

Tin, ảnh: Trần Thu Hương

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày