Thứ 4, 09/10/2024, 13:22[GMT+7]

Tổng kết cuộc thi viết văn bia Đền thờ liệt sĩ tỉnh Thái Bình

Thứ 2, 12/10/2015 | 16:01:40
2,211 lượt xem
Chiều ngày 12/10, tại Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Ban Tổ chức cuộc thi “Viết văn bia Đền thờ liệt sĩ tỉnh Thái Bình” tổ chức hội nghị tổng kết cuộc thi.

Đền thờ liệt sĩ tỉnh Thái Bình đang trong giai đoạn hoàn thiện.

 

Cuộc thi “Viết văn bia Đền thờ liệt sĩ tỉnh Thái Bình” được phát động từ ngày 22/7/2015 để chọn ra 2 bài viết tiêu biểu cho 2 văn bia. Sau thời gian tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đến ngày 26/8/2015, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 38 tác phẩm của 27 tác giả. Qua vòng chấm sơ khảo tại địa phương, Ban Tổ chức đã chọn được 7 bài đạt chất lượng khá và 8 bài tham khảo để gửi Hội đồng Giám khảo Trung ương thẩm định, trong đó có 03 bài văn bia số 1 nội dung “Thái Bình miền quê văn hiến” và 04 bài văn bia số 2 nội dung “Đời đời nhớ ơn anh hùng liệt sĩ”. Tại vòng chung khảo do Hội đồng Giám khảo Trung ương thẩm định, đối với văn bia số 1 Ban Giám khảo đã chọn 3 cá nhân đạt giải ba, 3 cá nhân đạt giải khuyến khích; đối với văn bia số 2 có 3 cá nhân đạt giải ba, 3 cá nhân đạt giải khuyến khích, không có bài dự thi đạt giải nhất và giải nhì.

 

 

Các tác giả tham dự tại hội nghị tổng kết.

 

Tại hội nghị, Ban Tổ chức cuộc thi đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, nhiệt huyết của các tác giả tham gia cuộc thi. Nội dung các văn bia đã bám sát chủ đề, yêu cầu và thực tiễn của địa phương, ca ngợi truyền thống vẻ vang của Thái Bình qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Theo kế hoạch các tác phẩm đạt giải sẽ được trao tại lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao truyền thống 14/10 tại Quảng trường 14/10, thành phố Thái Bình. Với các tác phẩm đạt giải 3 ở cả 2 văn bia, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục làm việc với Hội đồng Giám khảo Trung ương để đánh giá, thẩm định, tổng hợp chọn ra tác phẩm đạt chất lượng cao để sử dụng khắc văn bia tại Đền thờ liệt sĩ tỉnh.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa