Thứ 6, 02/08/2024, 19:11[GMT+7]

Phát động thi viết báo về phòng, chống tác hại của rượu, bia

Thứ 3, 20/10/2015 | 10:00:42
609 lượt xem
Ngày 19/10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và tổ chức HealthBridge (Canada) đã phát động cuộc thi viết báo về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Viện Chiến lược và chính sách y tế, năm 2008, ở Việt Nam, rượu, bia là yếu tố nguy cơ thứ 4 trong 8 yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với gánh nặng bệnh tật. Theo các nguyên cứu khác cũng cho thấy, 1/5 các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông ở Việt Nam có nguyên nhân do rượu bia. Rượu bia còn là nguyên nhân lớn gây ra khoảng 33,7% các vụ bạo lực gia đình ở Việt Nam.

Tác phẩm tham dự cuộc thi báo chí viết về phòng, chống tác hại rượu, bia cần phản ánh thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của việc lạm dụng rượu bia và những giải pháp trong công tác phòng, chống tác hại rượu bia; các chính sách và việc thực thi chính sách về phòng, chống tác hại rượu bia như chính sách kiểm soát quảng cáo khuyến mại tài trợ rượu bia, chính sách kiểm soát tính sẵn có của rượu bia, chính sách phòng, chống lái xe khi sử dụng rượu bia…

Tác phẩm báo chí thuộc các thể loại được đăng tải trên báo in và báo điện tử trong thời gian từ ngày 20-10 đến 20-12 đều có thể tham dự cuộc thi. Đối với tác phẩm báo in tham gia giải thưởng có thể gửi bài báo đã được đăng và ghi rõ tên báo, thời gian đăng tải và gửi về Ban Nghiệp vụ (Hội Nhà báo Việt Nam). Các tác phẩm báo điện tử tham dự cuộc thi có thể in ra giấy khổ A4, ghi rõ tên báo, thời gian và đường link gửi về địa chỉ trên hoặc gửi về địa chỉ banghiepvu.hnb@gmail.com kèm đường link bài báo và ghi tên báo, thời gian đăng, tên tác giả.

Theo qdnd.vn

  • Từ khóa