Thứ 7, 18/05/2024, 22:13[GMT+7]

Đài phát thanh Quỳnh Phụ Tạo nhịp cầu nối Đảng với dân

Thứ 6, 07/01/2011 | 07:49:51
1,822 lượt xem
Cùng với việc tập trung đổi mới chương trình, thời gian qua Đài phát thanh Quỳnh Phụ còn chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên và huy động mọi nguồn lực đầu tư tăng cường trang thiết bị kỹ thuật phục vụ hoạt động nghiệp vụ.

Duyệt chương trình trước khi lên sóng.

Mặc dù cò gặp nhiều khó khăn về nguồn kinh phí, cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nhưng thời gian qua Đài Phát thanh Quỳnh Phụ vẫn không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình bảo đảm đủ về số lượng, cơ cấu tin bài hợp lý, phản ảnh đa dạng các mặt của đời sống xã hội. Qua đó góp phần đưa các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, thực sự là cầu nối giữa Đảng với dân, chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Văn- Giám đốc Đài Phát thanh Quỳnh Phụ cho biết, trong quá trình hoạt động, đơn vị luôn bám sát sự chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và thường xuyên phối hợp với Đài PT- TH tỉnh để chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền ngay từ đầu năm và lập kế hoạch sản xuất các chương trình phát thanh cụ thể theo từng tháng, từng quý.

Tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình cả về nội dung, hình thức thể hiện và kỹ thuật sản xuất dựa trên nền công nghệ hiện đại. Sử dụng đa dạng và linh hoạt các thể tài báo chí như tin, bài phản ánh, phóng sự, gương người tốt việc tốt, tường thuật thu thanh, tọa đàm, phỏng vấn...

Chỉ đạo phóng viên tăng cường đi cơ sở giúp nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, thực hiện tốt chức năng tuyên truyền, giáo dục và định hướng dư luận xã hội. Đồng thời dành nhiều thời lượng phản ánh tiếng nói từ cơ sở và các ngành; mở rộng mạng lưới cộng tác viên, thông tin viên giúp phản ánh nhanh chóng, kịp thời các sự kiện ở cơ sở đáp ứng yêu cầu thông tin của bạn nghe đài. Bổ sung và thực hiện tốt quy chế hoạt động chung của đài, của từng tổ chuyên môn và của từng cá nhân trên cơ sở năng lực, trình độ của mỗi người để phân công công việc hợp lý và lấy kết quả công việc làm thước đo đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của từng người. 

Hiện tại, Đài phát thanh Quỳnh Phụ đang có 10 CB- CNVLĐ, trong đó 5 người có trình độ đại học, 4 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị, 1 người đang theo học đại học chuyên ngành báo chí. Mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự quan tâm của Huyện uỷ, UBND huyện và bằng nguồn kinh phí tự có, trong năm 2010 Đài truyền thành Quỳnh Phụ đã đầu tư mua mới 1 máy camera kỹ thuật số, 1 máy tính xách tay, 7 máy ghi âm kỹ thuật số, 4 USB, 2 bộ thu phát truyền hình không dây và một số thiết bị khác trị giá hàng trăm triệu đồng. Hiện đơn vị đang sở hữu 4 máy camera kỹ thuật số, 5 máy vi tính chuyên dụng làm phát thanh, truyền hình.

Với đội ngũ nhân lực và trang thiết bị đang có, năm 2010 Đài phát thanh Quỳnh Phụ đã sản xuất 367 chương trình gốc với tổng số gần 3.000 tin bài, 7 trang phát thanh, 250 tin và phóng sự truyền hình, 1 trang truyền hình địa phương phát trên Đài PT- TH tỉnh. Phối hợp với các ngành duy trì tốt 7 chuyên mục phát sóng hàng tháng trên Đài phát thanh, tăng 4 chuyên mục so với năm 2006.

Điểm nổi bật trong năm qua là Đài phát thanh Quỳnh Phụ đã tăng thời lượng, mở chuyên đề, chuyên mục bám sát từng thời điểm tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại, các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước và của địa phương. Cụ thể, đơn vị đã mở 12 chuyên đề tuyên truyền về kết quả 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tường thuật về Đại hội Đảng bộ các cấp, kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng CSVN, 100 năm ngày Quốc tế phụ nữ, 65 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/ 9...

Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đài phát thanh Quỳnh Phụ đã tăng thời lượng phát sóng từ 15 lên 20 phút/ chương trình nhằm phản ánh kịp thời tiến độ Đại hội ở cơ sở, công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV, không khí thi đua của các ngành, các cấp nhằm chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI...

Do có nhiều thành tích trong công tác phát thanh, truyền thanh và truyền hình, Đài phát thanh Quỳnh Phụ đã vinh dự được UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 3 năm liên tục (2007- 2009), chi bộ nhiều năm liên tục được công nhận TSVM, đơn vị được xếp loại văn hoá tiêu biểu cấp huyện 10 năm liền (giai đoạn 2000- 2009). Đặc biệt, tại Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ V vừa qua, Đài phát thanh Quỳnh Phụ đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Hai của Chủ tịch nước phong tặng vì có thành tích xuất sắc giai đoạn 2005- 2010.

Bài, ảnh: Vũ Mạnh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày