Thứ 7, 27/07/2024, 02:26[GMT+7]

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tích cực tham gia hoạt động xã hội, từ thiện

Thứ 4, 21/10/2015 | 09:14:49
1,068 lượt xem
Bình quân mỗi năm, cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tham gia hiến hàng trăm đơn vị máu, tổ chức khám bệnh từ thiện và trích kinh phí hàng chục triệu đồng hỗ trợ gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, giúp họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình khám bệnh miễn phí cho người cao tuổi xã Lô Giang (Đông Hưng).

 

Nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình là một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động xã hội, từ thiện. Cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường tích cực tham gia ủng hộ quỹ Nhân đạo, quỹ Vì người nghèo, quỹ Nạn nhân chất độc da cam, quỹ Bảo trợ trẻ em… Bằng kinh phí của Trường và huy động từ các nguồn khác, hàng năm, nhà trường hỗ trợ tu sửa nhà ở cho gia đình chính sách, xây nhà mái ấm công đoàn cho cán bộ, công nhân viên chức lao động ngành Y tế có hoàn cảnh khó khăn; trích kinh phí hỗ trợ mổ tim cho trẻ em. Đối với các địa phương vùng sâu, vùng xa, Trường tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp họ sớm phát hiện bệnh, chữa trị kịp thời. Từ năm 2013 đến nay, Trường đã tổ chức 10 đợt tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 1.050 lượt người nghèo, người cao tuổi, đối tượng chính sách xã hội với tổng kinh phí 60 triệu đồng. Ngoài ra, Trường còn tích cực phối hợp với một số tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam. Với các em học sinh, sinh viên đang học tập tại trường có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó học tốt, Trường đều tổ chức trao học bổng để khuyến khích các em phấn đấu vươn lên.

 

Hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, những năm qua, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã tổ chức quyên góp hỗ trợ một số địa phương xây dựng cơ sở vật chất. Năm 2014, Trường đã huy động được 50 triệu đồng hỗ trợ xã Tây Ninh (Tiền Hải) xây dựng trường mầm non và mua thiết bị y tế cho Trạm Y tế xã. Tính chung trong hơn 3 năm (2012 - 6/2015), Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đã ủng hộ gần 600 triệu đồng cho các hoạt động xã hội, từ thiện, qua đó giúp nhiều đối tượng vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

 

 

Học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

 

Điểm nhấn trong hoạt động xã hội, từ thiện của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình những năm qua là phong trào hiến máu tình nguyện. Phong trào luôn được cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên tham gia rất tích cực. Từ năm 2012 đến nay, Trường đã tổ chức được 7 đợt hiến máu, thu được gần 3.000 đơn vị máu. Ngoài ra, để đáp ứng kịp thời nhu cầu về máu cho  công tác cấp cứu, điều trị, từ năm 2009, Trường đã thành lập câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 50 thành viên. Trong mọi thời điểm, các thành viên câu lạc bộ sẵn sàng trực tiếp hiến máu, đáp ứng kịp thời công tác cấp cứu tại các bệnh viện.

 

Thời gian tới, cùng với tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện, Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình sẽ thực hiện đổi mới trong hỗ trợ nhân đạo. Bà Nguyễn Thị Thu Dung, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình chia sẻ: Ngoài duy trì các hoạt động như mọi năm, năm 2016 và những năm tới, nhà trường sẽ hướng tới các đối tượng ít có điều kiện tiếp cận dịch vụ y tế, nhất là các đối tượng ở vùng sâu, vùng xa. Bên cạnh đó, nhà trường sẽ đào tạo đội ngũ tư vấn để cung cấp kiến thức và kỹ năng tư vấn cho cán bộ y tế tại địa phương để có thể tự phục vụ người dân.

 

Nguyễn Cường

 

  • Từ khóa