Chủ nhật, 04/08/2024, 01:12[GMT+7]

Trao quà cho thân nhân liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma

Thứ 5, 29/10/2015 | 15:28:00
722 lượt xem
Chiều ngày 29/10, Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức lễ trao tặng quà cho thân nhân liệt sĩ tỉnh Thái Bình hy sinh tại đảo Gạc Ma. Đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự lễ trao tặng.

Đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma.

 

Ngày 22/7/2015, tại chùa Vĩnh Nghiêm, thành phố Hồ Chí Minh, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức buổi Đại lễ Cầu siêu – Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, chiến sĩ trận vong, đồng bào tử nạn và 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma. Nhân sự kiện này, bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” đã được tổ chức đấu giá. Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình đã đấu giá thành công bức tranh với số tiền 1,28 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền được ủng hộ cho 64 thân nhân gia đình liệt sĩ của 11 tỉnh, thành phố, trong đó có 8 người con của tỉnh Thái Bình đã hy sinh tại đảo Gạc Ma năm 1988. Riêng bức tranh" Gạc Ma- Vòng tròn bất tử" được Công ty tặng lại cho Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam.

 

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh cùng đại diện Công ty đã động viên, hỏi thăm sức khỏe thân nhân các gia đình liệt sĩ và trao cho mỗi gia đình thân nhân một suất quà và số tiền trị giá 20 triệu đồng để thể hiện sự tri ân tới những người con ưu tú đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì chủ quyền biển đảo và sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

 

 

Đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Công ty trao quà cho thân nhân các gia đình liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma.

 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình đã quan tâm tới gia đình thân nhân các liệt sĩ tỉnh Thái Bình hy sinh tại đảo Gạc Ma. Đồng chí mong muốn thời gian tới Công ty tiếp tục quan tâm tới các đối tượng chính sách và gia đình người có công của tỉnh; gia đình thân nhân các liệt sĩ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của cha ông, tích cực tham gia phát triển kinh tế để xây dựng quê hương giàu mạnh.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa