Thứ 3, 06/08/2024, 13:23[GMT+7]

Ðoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ 2, 09/11/2015 | 09:45:51
806 lượt xem
Tô thắm truyền thống của tuổi trẻ Việt Nam, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những năm qua, công tác đoàn và phong trào thanh niên ở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đạt được những kết quả nổi bật.

Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thăm, tặng quà đối tượng chính sách. Ảnh: Phương Chi.

 

Xác định xây dựng, triển khai các công trình, phần việc thanh niên là nhiệm vụ và cũng là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thời gian qua, Đoàn Thanh niên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho mỗi đoàn viên phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Với phương châm: “Mỗi đoàn viên, thanh niên đăng ký một việc làm tốt, mỗi cơ sở đoàn đảm nhận một hoạt động thiết thực”, Đoàn đã chủ động đổi mới hoạt động phù hợp với tình hình thực tế. Xây dựng kế hoạch tuyên truyền đến đoàn viên các cơ sở đoàn trực thuộc. Các chi đoàn duy trì và đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, vận động đoàn viên, thanh niên nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác, học tập, chủ động đề xuất những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ mới, công nghệ thông tin vào công tác. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Ban Chấp hành Đoàn đã tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo ngành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh ký kết chương trình phối hợp “Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015”. Ban Chấp hành Đoàn đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi đoàn trực thuộc tổ chức thực hiện chương trình thanh niên tình nguyện chung sức xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tốt. Các chi đoàn đã tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên nông thôn, bà con nông dân những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, các cây con mới đem lại hiệu quả kinh tế cao. Đoàn viên các chi đoàn đã phối hợp với nhân dân các địa phương tích cực hướng dẫn nông dân làm thủy lợi nội đồng; nạo vét, khơi thông dòng chảy; vệ sinh môi trường nuôi trồng thủy sản; hướng dẫn cách sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; cùng với nhân dân, thanh niên nông thôn tham gia dọn vệ sinh các công trình công cộng của thôn, xóm. Tiếp nối chuỗi hoạt động tình nguyện, Ban Chấp hành Đoàn đã tích cực tham gia và vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, mỗi năm vận động được 10 - 15 đoàn viên tham gia; quyên góp tiền để mua đèn chống cận tặng trẻ em nghèo; thăm hỏi, tặng quà một số gia đình chính sách, năm 2013 tặng 10 suất quà cho gia đình chính sách xã Nguyên Xá (Đông Hưng); phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp nhận phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Thụy Lương (Thái Thụy). Các đoàn viên tích cực tham gia hướng dẫn, tập huấn cho bà con nông dân kỹ thuật sản xuất, phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng. Năm 2015 đã tập huấn cho 80 lượt nông dân xã Hợp Tiến (Đông Hưng), huy động 240 gói thuốc bảo vệ thực vật phát cho nông dân.

 

Bằng nhiệt huyết và tinh thần của tuổi trẻ, những hoạt động tình nguyện sôi nổi, hiệu quả, thiết thực đã và đang khẳng định vai trò xung kích trên các lĩnh vực của Đoàn, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Nông nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên.

 

Lưu Ngần

  • Từ khóa