Thứ 5, 10/10/2024, 17:17[GMT+7]

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ 4

Thứ 6, 13/11/2015 | 13:10:26
1,781 lượt xem
Trong hai ngày 12, 13/11, Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh lần thứ 4, nhiệm kỳ 2015 – 2020 được tổ chức tại Trung tâm hội nghị tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao tặng bức trướng cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

 

Dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam;  Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Dương, Kiên Giang; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố và các doanh nghiệp, trường cao đẳng, đại học trong tỉnh, cùng 200 đại biểu đại diện cho các hội thành viên và đội ngũ trí thức của tỉnh.

 

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức theo hướng nâng cao số lượng, chất lượng hội viên. Hiện nay Liên hiệp Hội có 25 hội thành viên, đơn vị trực thuộc với trên 156.000 hội viên. Liên hiệp Hội đã làm tốt chức năng tập hợp, đoàn kết và phát huy tiềm năng, trí tuệ của trí thức khoa học và công nghệ trong tỉnh, tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới của tỉnh, ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của Liên hiệp hội.

 

 

Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa 4 chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu Trung ương và đại biểu của tỉnh.

 

Về dự đại hội, đồng chí Nguyễn Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã thông tin đến đại biểu những thành tựu quan trọng và vị thế ngày càng được nâng cao trong khu vực và trên trường quốc tế của khoa học và công nghệ Việt Nam những năm gần đây. Đồng chí cũng nêu lên những thách thức trong công cuộc phát triển khoa học và công nghệ ở nước ta trong thời gian tới, đặc biệt khi tham gia Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), qua đó khích lệ những người làm khoa học và công nghệ Thái Bình nỗ lực hơn nữa, phát huy tối đa trí tuệ và trách nhiệm để khoa học và công nghệ tiếp tục đứng vững và phát triển trong điều kiện mới.

 

Phát biểu tại đại hội, GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật, những đóng góp quan trọng của đội ngũ trí thức, cán bộ khoa học và công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển kinh tế, xã hội của Thái Bình trong năm năm qua.

 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị đại hội tiếp thu ý kiến của đồng chí Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, suy nghĩ về vị trí của khoa học và công nghệ Thái Bình so với cả nước và giải pháp để bắt kịp bước phát triển khoa học và công nghệ trong nước và thế giới. Đồng chí cũng đề nghị đại hội quan tâm, nghiên cứu tiếp tục đẩy mạnh và làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục để nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, tổ chức kinh tế, xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò của khoa học và công nghệ. Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh cần nâng cao tính chủ động, làm tốt chức năng tham mưu giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phát triển khoa học và công nghệ; tham gia tích cực vào các hoạt động tư vấn, giám sát và phản biện xã hội; đẩy mạnh xây dựng, phát triển đội ngũ trí thức, cán bộ khoa học và công nghệ của tỉnh; tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức các hội và Liên hiệp Hội vững mạnh; tích cực đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao chất lượng hoạt động. Các hội thành viên cần phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các ngành, địa phương, đơn vị triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các đề tài, chương trình, dự án nghiên cứu, ứng dụng, phát triển khoa học và công nghệ phục vụ thiết thực cho nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, đơn vị và tham gia phục vụ cộng đồng.

 

Đại hội đã công bố 44 Ủy viên Ban Chấp hành, 13 Ủy viên Ban Thường vụ, 3 Ủy viên Ủy ban Kiểm tra khóa 4, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Ths Lê Hồng Sơn tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên hiệp Hội; 3 Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội gồm: TS Đỗ Quý Phương, TS Bùi Quang Hộ, cử nhân Nguyễn Văn Lịch. TS Bùi Quang Hộ kiêm giữ chức Tổng Thư ký.

 

Mai Hiền

  • Từ khóa