Thứ 4, 27/08/2025, 07:25[GMT+7]

Triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

Thứ 4, 18/11/2015 | 14:41:53
846 lượt xem
Sáng ngày 18/11, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và ký cam kết thực hiện. Đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Lãnh đạo Sở Y tế ký cam kết với lãnh đạo UBND tỉnh về triển khai thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế phổ biến Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế và Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; tính cấp thiết phải nâng cao đạo đức nghề nghiệp, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế và đổi mới phong cách; hướng dẫn các kỹ năng cơ bản trong giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân...

Thực hiện chương trình ký kết, giám đốc các bệnh viện, công đoàn ngành y tế đã ký cam kết với Giám đốc Sở Y tế; Giám đốc Sở Y tế ký cam kết với lãnh đạo UBND tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại đơn vị và toàn ngành. 

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nội dung cam kết được xác định rõ ràng, cụ thể; việc ký cam kết có ý nghĩa quan trọng và thiết thực. Lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo các bệnh viện cần sớm quán triệt tới toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động hiểu rõ tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh. Các bệnh viện cần xây dựng nội dung cam kết, sớm tổ chức ký cam kết giữa lãnh đạo bệnh viện, công đoàn bệnh viện với từng khoa, phòng, cá nhân và tổ chức thực hiện. Ngành Y tế và từng bệnh viện tổ chức các đoàn kiểm tra, tăng cường kiểm tra việc thực hiện cam kết đã ký bảo đảm việc ký cam kết đạt hiệu quả thiết thực. Ngành Y tế cũng cần tăng cường phối hợp tuyên truyền cho người dân biết quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người bệnh, từ đó tạo sự đồng thuận, hợp tác của người bệnh trong công tác khám và điều trị và thực hiện nhiệm vụ của ngành.

Hà Dung

  • Từ khóa