Chủ nhật, 04/08/2024, 21:20[GMT+7]

Gặp mặt nhà giáo cựu thanh niên xung phong thời kỳ chống Mỹ

Thứ 5, 19/11/2015 | 21:14:34
655 lượt xem
Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, sáng ngày 19/11, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh tổ chức gặp mặt các nhà giáo là cựu TNXP thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1965 - 1975). Đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Tiết mục văn nghệ của các nhà giáo cựu thanh niên xung phong.

Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ, hơn 30.000 TNXP Thái Bình, trong đó có hàng trăm người là thầy giáo, cô giáo cùng với nhiệm vụ chiến đấu, bảo đảm mạch máu giao thông thông suốt còn thực hiện nhiệm vụ dạy văn hóa. Dạy học trong điều kiện chiến tranh ác liệt, các thầy cô nhiệt tình không kể ngày đêm, bom đạn đã để lại dấu ấn sâu đậm trong phong trào học tập bổ túc văn hóa của nhân dân. Nhiều thầy cô đã anh dũng hy sinh tại chiến trường, nhiều người mang thương tật sau ngày trở về nhưng vẫn tiếp tục đứng trên bục giảng để gửi trọn niềm tin và tinh thần trách nhiệm với sự nghiệp trồng người, làm gương cho các thế hệ học sinh noi theo.

Tại buổi gặp mặt, 65 thầy cô giáo trong tổng số hàng trăm giáo viên là cựu TNXP đang sinh sống tại các địa phương trong và ngoài tỉnh đã cùng ôn lại ký ức, kỷ niệm trong những năm tháng dạy học thời chiến và thời bình. Đồng chí Cao Thị Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ tri ân những đóng góp, hy sinh to lớn của các thế hệ TNXP. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các thế hệ nhà giáo mạnh khỏe, tiếp tục phát huy tinh thần TNXP đối với sự nghiệp giáo dục trong giai đoạn mới.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa