Thứ 4, 31/07/2024, 03:16[GMT+7]

Gần 20.000 hộ nghèo được tặng bò giống

Thứ 3, 01/12/2015 | 15:37:08
414 lượt xem
Chiều 30/11, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết dự án Ngân hàng bò, giai đoạn 2010 - 2015.

Ảnh minh họa

Năm 2010, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai dự án Ngân hàng bò tại 14 huyện nghèo thuộc 14 tỉnh trong cả nước với mục tiêu giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển chăn nuôi bò giống. Sau 5 năm triển khai dự án, đến nay, đã có gần 20 nghìn con bò giống được trao cho gần 20 nghìn hộ nghèo sinh sống tại 452 xã biên giới, thuộc 62 huyện nghèo khắp cả nước, với tổng kinh phí hơn 180 tỷ đồng. Kết quả triển khai dự án cho thấy, gần 20 nghìn hộ nghèo đã từng bước vươn lên thoát nghèo, góp phần nâng cao hiệu quả trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo của Đảng và Nhà nước.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định, chương trình “Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” là một chương trình lớn nhất của Hội từ trước tới nay, triển khai tại tất cả 63 tỉnh, thành phố, địa bàn rộng, ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đối tượng hưởng lợi nhiều, thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân trong xã hội, được các tổ chức quốc tế và các hội quốc gia trên thế giới ghi nhận và đánh giá cao.

Khẳng định xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ lâu dài, hết sức cao cả, Chủ tịch nước đề nghị, các cán bộ, hội viên, thanh niên, thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tích cực phát huy các giải pháp thu hút sự tham gia của cộng đồng, nâng cao hiệu quả các dự án giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, các bộ, ngành liên quan cần tạo điều kiện phối hợp Hội Chữ thập đỏ trong quá trình xây dựng và triển khai các Chương trình Mục tiêu quốc gia khác một cách phù hợp. Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát huy nội lực và tiếp tục thu hút sự ủng hộ của các tổ chức trong nước và ngoài nước cho công tác xóa đói, giảm nghèo.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa