Thứ 3, 30/07/2024, 21:22[GMT+7]

Sở Giáo dục và Đào tạo – Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp

Thứ 3, 01/12/2015 | 15:42:02
887 lượt xem
Sáng ngày 1/12, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm chương trình phối hợp đẩy mạnh công tác chống mù chữ, củng cố kết quả phổ cập giáo dục, nâng cao chất lượng hoạt động của trung tâm học tập cộng đồng và tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về biên giới quốc gia trên địa bàn biên giới biển Thái Bình, giai đoạn 2011-2015.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện chương trình.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Lê Như Đức, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng); đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo và một số sở, ngành, đơn vị liên quan.

Thái Bình là một trong những tỉnh sớm đạt chuẩn quốc gia về xóa mù chữ và phổ cập giáo dục các cấp, trong đó có 14 xã thuộc khu vực biên giới biển của 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy. 5 năm qua cùng với việc triển khai thực hiện một số đề án về công tác xóa mù chữ; phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ nhân dân vùng biên giới, hải đảo, chương trình phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh trong công tác chống mù chữ, phổ biến giáo dục pháp luật về biên giới quốc gia trên địa bàn biên giới biển được quan tâm. Hàng năm, 2 đơn vị tổ chức các cuộc điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng tình hình mù chữ, tái mù chữ, học sinh bỏ học, nghỉ học, nhu cầu học tập của người dân để xây dựng kế hoạch phối hợp; đồng thời duy trì các lớp học xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học; tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho người trực tiếp tham gia chương trình…qua đó đem lại hiệu quả thiết thực.

Qua 5 năm, tại 14 xã ven biển đã xóa mù chữ cho 31 đối tượng; phổ cập giáo dục tiểu học cho 48 đối tượng; phối hợp với nhà thờ xứ mở lớp dạy xóa mù chữ cho 209 giáo dân; đặc biệt Đồn Biên phòng Cửa Lân thường xuyên cử cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia giảng dạy 5 lớp với 103 học viên là ngư dân đánh bắt cá trên biển của xã Hồng Tiến (Kiến Xương); các trung tâm học tập cộng đồng các xã ven biển được duy trì, ổn định đáp ứng nhu cầu học tập của người dân ở mọi trình độ, mọi lứa tuổi.

Các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục được nhận Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Lê Như Đức, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội Biên phòng đánh giá cao công tác phối hợp giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với Bộ đội Biên phòng tỉnh trong công tác chỉ đạo thực hiện góp phần quan trọng nâng cao dân trí cho người dân vùng biển. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới 2 ngành tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác chống mù chữ, tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật tại các xã ven biển; đồng thời thường xuyên bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ trực tiếp tham gia thực hiện các kỹ năng tuyên truyền phù hợp với trình độ dân trí của người dân để việc tiếp thu kiến thức mang lại hiệu quả.

Nhân dịp tổng kết, 4 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chương trình phối hợp được UBND tỉnh tặng Bằng khen; Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 6 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục.

Nguyễn Cường 

  • Từ khóa