Thứ 5, 25/07/2024, 04:21[GMT+7]

Khai mạc Triển lãm ảnh “Kết nối thế hệ”

Thứ 4, 02/12/2015 | 09:44:52
967 lượt xem
Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày Dân số Việt Nam (26/12/2015), sáng ngày 2/12, Tổng cục Dân số, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Thái Bình tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Kết nối thế hệ” tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Bình.

Tham gia lễ cắt băng khai mạc triển lãm có các đồng chí: Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Cao Thị Hải, Phó  Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Triển lãm ảnh “Kết nối thế hệ” gồm những bức ảnh về hai thế hệ ông cháu hoặc bà cháu trong một gia đình, đại diện khắp các vùng miền trong cả nước. Mỗi bức ảnh chụp ông cháu hoặc bà cháu được tác giả dàn dựng với hình ảnh cháu mặc áo của ông hoặc bà, và ông, bà mặc áo của cháu.

Theo ông Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông Giáo dục – Tổng cục Dân số Việt Nam, ý nghĩa của các bức ảnh nhằm để ông bà và cháu tưởng tượng khi đổi vai giữa hai thế hệ, khi về già như ông bà cháu sẽ như thế nào để cảm thông, chia sẻ và có ý thức hơn trong chăm sóc ông bà nói chung, người cao tuổi nói riêng. Khi ông, bà mặc áo của cháu sẽ thấy mình trẻ hơn, năng động hơn, hiểu và chia sẻ cùng con cháu và chăm lo dạy bảo con cháu trong cuộc sống.

Thông điệp của Triển lãm ảnh chuyển tải tới người xem là “Chăm sóc phụng dưỡng để người cao tuổi có cuộc sống vui tươi, hạnh phúc”, “Chăm sóc người cao tuổi là trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội”, “Gia đình và xã hội hãy tạo điều kiện để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích” v.v..

Hà Dung

  • Từ khóa