Thứ 5, 10/10/2024, 15:14[GMT+7]

Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020

Thứ 6, 04/12/2015 | 11:43:39
1,847 lượt xem
Sáng ngày 4/12, Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Thư ký Liên đoàn Báo chí ASEAN Hồ Quang Lợi (thứ 3 từ phải sang) trao tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh.

Về dự Đại hội có các đồng chí: Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Thư ký Liên đoàn Báo chí ASEAN; Phạm Tất Thắng, Phó Tổng biên tập thường trực Tạp chí Cộng sản; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo báo, đài PTTH, Hội Nhà báo 20 tỉnh, thành phố trong khu vực; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể; các đồng chí nguyên lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh cùng toàn thể hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tặng Hội Nhà báo tỉnh.

Diễn văn của đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình, Tổng Biên tập Báo Thái Bình nêu rõ: Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình lần thứ VII tổ chức khi toàn Đảng, toàn dân trong tỉnh đang hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong khí thế thi đua của toàn tỉnh, Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình là dịp để những người làm báo tổng kết, đánh giá lại 5 năm hoạt động và đề ra những nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Về dự Đại hội, các đại biểu là các nhà báo càng phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, thảo luận để đề ra được các mục tiêu, phương hướng cho hoạt động của báo chí Thái Bình phù hợp với tình hình thực tế địa phương và đáp ứng yêu cầu phát triển của báo chí hiện đại trong thời kỳ mới.

Báo cáo chính trị tại Đại hội khái quát: Nhiệm kỳ 2011-2015 là nhiệm kỳ có nhiều đổi mới trong hoạt động của Hội Nhà báo. Tất cả các mục tiêu đề ra trong Đại hội lần thứ VI được triển khai thực hiện tốt. Các cơ quan báo chí có bước phát triển nhanh, mạnh, vững chắc. Đài Phát thanh Truyền hình Thái Bình tăng cả thời lượng phát sóng phát thanh, truyền hình. Báo Thái Bình xuất bản nhật báo, đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng nội dung. Đặc biệt, cùng với phát triển về cơ sở vật chất, đội ngũ phóng viên cũng có sự phát triển mạnh và chắc. Đồng hành với sự phát triển của các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo tỉnh đã thực hiện tốt vai trò tập hợp những người làm báo thành khối đoàn kết thống nhất, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần cổ vũ toàn dân đoàn kết, phát huy dân chủ, sáng tạo, thi đua học tập, công tác lao động. Với bản lĩnh chính trị vững vàng cùng niềm đam mê nghề nghiệp, sẵn sàng dấn thân, xông pha trên mọi mặt trận, Hội viên Hội Nhà báo tỉnh đã có nhiều bài viết đấu tranh mạnh mẽ với tiêu cực, kiên quyết bảo vệ  đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và địa phương. Trong 4 năm (2011 – 2014),  Hội Nhà báo Thái Bình đã đạt 8 giải Báo chí quốc gia ở cả 2 lĩnh vực là báo hình và báo viết. Các Chi hội và Hội Nhà báo tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Thư ký Liên đoàn Báo chí ASEAN khẳng định báo chí Thái Bình thời gian qua đã phát huy truyền thống của báo chí cách mạng Việt Nam, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và sự phát triển của báo chí Việt Nam. Chúc mừng những thành tựu của báo chí Thái Bình, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về hoạt động báo chí, nâng cao hơn nữa vai trò của các cấp Hội Nhà báo, đáp ứng nhiệm vụ phát triển hội; Tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, sự giúp đỡ của trung ương và sự phối hợp của các ngành tạo điều kiện cho báo chí hoạt động hiệu quả; Bồi dưỡng tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho đội ngũ hội viên gắn với trách nhiệm xã hội của người làm báo làm cơ sở xây dựng củng cố hội vững mạnh; Chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo, xây dựng nền báo chí hiện đại, trung thực, nhân văn; Hội Nhà báo phát huy tinh thần báo chí cách mạng Việt Nam và báo chí tỉnh, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, tham gia các hoạt động xã hội góp phần khẳng định báo chí Thái Bình trong giai đoạn mới.

Ghi nhận, biểu dương sự đổi mới, phát triển, đồng thời chỉ rõ một số hạn chế của hoạt động báo chí trong thời gian qua, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu nêu nhiệm vụ trọng tâm cho Hội Nhà báo, hoạt động báo chí thời gian tới: Tiếp tục quán triệt sâu sắc, toàn diện các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác báo chí, nắm vững và tuyên tuyền sâu rộng, kịp thời, hiệu quả đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, làm tốt chức năng định hướng thông tin và dư luận xã hội; Củng cố và nâng cao chất lượng của Hội Nhà báo tỉnh và các chi hội, xây dựng Hội vững mạnh và đội ngũ hội viên nhà báo chuyên nghiệp, cách mạng ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, sở ban, ngành tiếp tục dành sự quan tâm và tạo điều kiện để Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí và người làm báo có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển ổn định, bền vững của Thái Bình và cả nước.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo tỉnh vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ và tổ chức hội. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng bức trướng “Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình – Đoàn kết, đổi mới, phát triển” cho Hội Nhà báo tỉnh. Chủ tịch nước đã trao tặng Huân chương Lao động Hạng III cho đồng chí Lê Thanh Thưởng, Phó Tổng Biên tập Báo Thái Bình, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 10 cá nhân đạt giải Báo chí quốc gia năm 2014.

Đại hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết với một số nội dung nổi bật: Tổ chức, tập hợp, động viên toàn thể hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; Thực hiện nghiêm Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam, cán bộ, hội viên thực hiện nghiêm 9 điều quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; Duy trì, mở rộng và nâng chất lượng giải Báo chí tỉnh…

Trước đó, chiều ngày 3/12, Đại hội đã tổ chức phiên trù bị, bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015-2020. Trong kỳ họp thứ nhất, Ban Chấp hành đã bầu đồng chí Vũ Anh Thao tái cử chức Chủ tịch Hội; đồng chí Phí Văn Thành tái cử Phó chủ tịch thường trực - chuyên trách Hội; và bầu Ban Kiểm tra của Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2015-2020.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

  Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

  Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

     Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam và đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội.

   Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả đạt Giải Báo chí quốc gia lần thứ IX.

 

Trần Thu Hương - Thành Tâm 

  • Từ khóa