Thứ 2, 29/07/2024, 15:18[GMT+7]

Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông

Chủ nhật, 13/12/2015 | 10:37:37
867 lượt xem
Sáng ngày 13/12, tại thành phố Thái Bình, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, Quỹ An toàn giao thông và Phát triển cộng đồng (TCF) tổ chức lễ phát động "Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông".

Các đại biểu dự chương trình "Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông".

 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Trung tướng Phùng Khắc Đăng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

 

 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gương người tốt việc tốt trong chương trình.

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết chương trình “Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông” với mục tiêu tăng cường và đa dạng hóa hình thức giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật về an toàn giao thông, những hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, nâng cao nhận thức về hậu quả tai nạn giao thông tới cộng đồng và xã hội. Qua đó tiến tới mục tiêu hạn chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng môi trường giao thông văn minh, an toàn tại Việt Nam . Chương trình cũng kêu gọi xã hội chia sẻ, động viên nạn nhân, gia đình có người thân không may bị tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ và giúp đỡ họ có cơ hội, động lực vươn lên trong cuộc sống.

 

Phát biểu tại lễ phát động "Kết nối cộng đồng - Vì an toàn giao thông", đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh khẳng định đã từ lâu tai nạn giao thông là một vấn đề nhức nhối của toàn xã hội. Hậu quả của nó để lại luôn là những thiệt hại to lớn về nhân mạng, sức khỏe và là nỗi ám ảnh không thể xóa nhòa trong ký ức thân nhân những người bị nạn và cộng đồng. Trong những năm qua, tai nạn giao thông tại Thái Bình đã được kiềm chế và đẩy lùi, đạt mục tiêu giảm thiểu trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Để đạt được kết quả trên, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, trong đó nổi bật là đã xây dựng được hơn 8.000 gờ giảm tốc tại các điểm giao cắt trên tất cả các tuyến đường. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Mọi người dân hãy nói không với rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi ngồi trên mô tô, xe máy; không phóng nhanh, vượt ẩu; nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông để bảo đảm an toàn cho mình, cho mọi người và cho toàn xã hội.

 

 

Diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông.

 

Đông đảo nhân dân xem triển lãm một số hình ảnh tuyên truyền về an toàn giao thông.

 

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng hàng chục suất quà tri ân các cựu Thanh niên xung phong, các tổ tự quản tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tặng quà hỗ trợ nạn nhân và thân nhân nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

 

Ngay sau lễ phát động, đoàn xe gồm các lực lượng Cảnh sát giao thông, Ban An toàn giao thông tỉnh, taxi Mai Linh đã diễu hành, tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông trên các tuyến phố chính của thành phố Thái Bình.

 

Phạm Hưng - Thành Tâm

  • Từ khóa