Thứ 5, 08/08/2024, 06:25[GMT+7]

Kỷ niệm 25 năm phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em

Thứ 2, 21/12/2015 | 15:16:27
833 lượt xem
Tối 20/12, tại Hà Nội, diễn ra Lễ kỷ niệm 25 năm phê chuẩn Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Lễ kỷ niệm do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội được Thủ tướng Chính phủ ủy quyền phối hợp các bộ, ngành liên quan thực hiện.

Ảnh minh họa

Ngày 20/2/1990, Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và là nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước quyền trẻ em mà không bảo lưu một điều khoản nào. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm đầu tư, bảo đảm các quyền của trẻ em được thực hiện trên mọi phương diện pháp luật, chính sách và thực tiễn. Trong 25 năm, cùng với sự phát triển của đất nước, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn về chăm sóc sức khỏe, giáo dục cho mọi trẻ em; bảo vệ và hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; từng bước thúc đẩy thực hiện quyền được tham gia của trẻ em.

Phát biểu ý kiến tại lễ kỷ niệm, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời cảm ơn Liên hợp quốc, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế đã giúp đỡ Việt Nam trong việc thực hiện Công ước quốc tế về quyền trẻ em.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, Công ước là một văn kiện quốc tế mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tầm nhìn "trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai". Trong suốt 25 năm qua Việt Nam luôn nghiêm túc thực thi các nghĩa vụ thành viên Công ước và đạt được nhiều kết quả thực chất trong việc cải thiện đời sống của hàng triệu trẻ em Việt Nam. Kết quả này có được trước hết là do cam kết chính trị mạnh mẽ của Việt Nam trong thực thi Công ước về quyền trẻ em của Liên hợp quốc.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa