Thứ 7, 12/10/2024, 09:27[GMT+7]

Kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư

Thứ 2, 28/12/2015 | 14:42:06
2,531 lượt xem
Sáng ngày 28/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập ngành Kế hoạch và Đầu tư (31/12/1945 - 31/12/2015).

Đồng chí Đào Quang Thu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình.

Đến dự có các đồng chí: Đào Quang Thu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Xuân Thiều, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, ngành Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình luôn gắn liền với sự phát triển của ngành Kế hoạch và Đầu tư cả nước và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, ngành Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình đã có những đổi mới mạnh mẽ, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển của tỉnh nói riêng và của đất nước nói chung. Trong điều kiện Thái Bình là tỉnh nông nghiệp, công nghiệp chưa phát triển, công tác kế hoạch chủ yếu phục vụ cho chủ trương khôi phục kinh tế, cải cách ruộng đất, xây dựng phong trào HTX nông nghiệp, phát triển hệ thống thủy lợi... Mặt khác, ngành Kế hoạch và Đầu tư nói chung và Sở Kế hoạch và Đầu tư nói riêng đã sử dụng có hiệu quả các công cụ kinh tế như: Tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách và công cụ điều tiết nền kinh tế, giúp UBND tỉnh trong công tác điều hành kế hoạch; bố trí vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách tập trung, vốn chương trình mục tiêu quốc gia và vốn các chương trình mục tiêu khác; theo dõi, quản lý các nguồn vốn FDI, ODA, NGO trên địa bàn tỉnh góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.

Đồng chí Đào Quang Thu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư  tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư

70 năm qua, gắn bó và đồng hành cùng với sự nghiệp cách mạng của đất nước và của tỉnh, ngành Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình nói chung, Sở Kế hoạch và Đầu tư nói riêng đã góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Xuất phát từ sản xuất nông nghiệp là chủ yếu, đến nay Thái Bình có nền kinh tế phát triển ổn định, tốc độ tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế và lao động chuyển dịch theo hướng tiến bộ, xây dựng nông thôn mới đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tổng nguồn vốn đầu tư phát triển xã hội giai đoạn 2011 - 2015 đạt 106.392 tỷ đồng, gấp 2,5 lần so với giai đoạn 2006 - 2010, tập trung đầu tư xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Thay mặt Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đồng chí Đào Quang Thu, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao những nỗ lực của ngành Kế hoạch và Đầu tư trong công tác tham mưu, đề xuất các cơ chế, chính sách kịp thời cho UBND tỉnh, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư mong muốn ngành Kế hoạch và Đầu tư Thái Bình tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, phát huy trí tuệ, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu về cơ chế, chính sách, kế hoạch và đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội để xây dựng Thái Bình giàu mạnh, văn minh.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thường xuyên quan tâm đến Thái Bình. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cần nắm vững quan điểm, chủ trương của Đảng, Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương để triển khai tốt công tác tham mưu, tổng hợp cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch, kế hoạch cho phù hợp với nền kinh tế thị trường, điều kiện phát triển của địa phương. Tích cực, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh bổ sung, sửa đổi các cơ chế, chính sách trong khuyến khích thu hút đầu tư, xã hội hóa các nguồn lực và đa dạng hóa các hình thức đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là các công trình trọng điểm như giao thông, y tế, thủy lợi…Nâng cao hơn nữa năng lực công tác chuyên môn, bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết phấn đấu xây dựng ngành Kế hoạch và Đầu tư ngày càng vững mạnh về mọi mặt.

Nhân dịp này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tặng Kỷ niệm chương cho 21 cá nhân có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển ngành Kế hoạch và Đầu tư; tặng Cờ thi đua và Bằng khen cho Sở Kế hoạch và Đầu tư. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tặng bức trướng “Ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình – Đoàn kết, đổi mới, hội nhập, phát triển”. Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân ngành Kế hoạch và Đầu tư có thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Phạm Hưng

  • Từ khóa