Thứ 7, 03/08/2024, 07:14[GMT+7]

Sở Y tế mở thầu cung ứng thuốc, vật tư y tế

Thứ 3, 26/01/2016 | 15:00:35
1,038 lượt xem
Sáng ngày 26/1, Sở Y tế tổ chức mở thầu, đóng thầu lựa chọn nhà thầu cung ứng thuốc, vật tư y tế cho các cơ sở y tế trong tỉnh năm 2016.

Các thủ tục mở, đóng thầu được thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Dự buổi mở thầu, đóng thầu có đại diện Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Bảo hiểm xã hội tỉnh…

Theo kế hoạch, Sở Y tế tổ chức đấu thầu 6 gói thầu gồm gói thầu thuốc, thuốc biệt dược, thuốc đông y, dược liệu vị thuốc y học cổ truyền, hóa chất, vật tư y tế với hình thức đấu thầu công khai rộng rãi trong nước, loại hợp đồng theo đơn giá cố định, thời gian thực hiện hợp đồng 12 tháng kể từ ngày ký… Sở Y tế đã thực hiện các bước theo đúng quy định của Luật Đấu thầu. Đã có 210 hồ sơ tham gia dự thầu, trong đó gói thầu thuốc lớn nhất với 90 nhà thầu tham gia. Trước sự chứng kiến của đại diện các sở, ngành và đông đảo nhà thầu, từng gói thầu đã được đóng thầu, mở thầu theo đúng quy định của pháp luật.

Đấu thầu thuốc tập trung là hoạt động đã được Sở Y tế thực hiện trong những năm gần đây, mục đích để có thuốc, vật tư y tế chất lượng, giá cả hợp lý, góp phần tiết giảm chi phí cho quỹ bảo hiểm y tế và giảm chi phí điều trị cho người bệnh khi tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Hà Dung

  • Từ khóa