Thứ 4, 24/07/2024, 06:22[GMT+7]

Niềm vui đón tết ở cơ sở mới

Thứ 5, 28/01/2016 | 14:39:13
962 lượt xem
Sau bao năm mong chờ, năm nay, cán bộ, y bác sĩ, người lao động Bệnh viện Nhi Thái Bình vui mừng, phấn khởi được đón tết Bính Thân ở cơ sở mới rộng rãi, khang trang, hiện đại. Diện mạo mới với khí thế mới dường như mang tết, mang xuân đến với nơi đây sớm hơn, lưu lại lâu hơn, làm ấm hơn tình người, tình yêu nghề nghiệp.

Khoa Hồi sức tích cực được trang bị nhiều thiết bị hiện đại.

 

Chúng tôi đến khu trung tâm y tế tỉnh vào một chiều cuối năm. Nhìn từ xa, Bệnh viện Nhi nổi bật với tòa nhà 9 tầng hiện đại. Tuy mới chuyển ra khu mới được hơn 3 tháng song trong khuôn viên rộng rãi, cảnh quan môi trường được quy hoạch như công viên với sân vườn, khu vui chơi giải trí, giao thông thuận tiện, hệ thống cây xanh đã phát triển tươi tốt không chỉ mang lại cảnh quan môi trường thân thiện mà còn mang đến niềm tin, sức sống tươi mới.

 

Bác sĩ Giang Công Vĩnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi phấn khởi cho biết: Khác hẳn với cơ sở cũ luôn trong tình trạng chật chội, chen chúc, bức bối, cán bộ quản lý các khoa phải dồn phòng, chuyển bàn làm việc ra hành lang để nhường phòng cho bệnh nhân thì ở cơ sở mới rộng rãi, khang trang gấp nhiều lần. Khu vực khám chữa bệnh và khu kỹ thuật với 2 tòa nhà 9 tầng, 1 tòa nhà 3 tầng, 1 tòa nhà 1 tầng được thiết kế hiện đại. Bệnh viện với quy mô 350 giường bệnh, cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên khoa nhi tuyến tỉnh được đầu tư khá đầy đủ. Các khoa chuyên môn bố trí phù hợp, đáp ứng yêu cầu công tác khám chữa bệnh và tạo thuận tiện nhất cho người bệnh. Đặc biệt, các phòng bệnh rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, có thể bố trí kê thêm giường khi có nhu cầu, khắc phục tình trạng nằm ghép như trước đây. Do đặc thù bệnh viện chuyên khoa nhi, Bệnh viện đã bố trí 5 khu vui chơi riêng ở các khoa phục vụ bệnh nhi, tạo môi trường cho các cháu vừa chữa bệnh vừa vui chơi, đồng thời hạn chế thấp nhất tình trạng lây chéo trong bệnh viện.

 

 

Khu vui chơi giải trí dành cho bệnh nhân.

 

Hướng dẫn tôi đi thăm các khoa, phòng, chị Trần Thị Hiền, Điều dưỡng trưởng Bệnh viện Nhi Thái Bình chia sẻ: Trước đây, tinh thần thái độ phục vụ của đội ngũ y bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện đã tốt, nay ra cơ sở mới với môi trường làm việc hiện đại lại càng tốt hơn. Ai cũng cảm thấy phấn khởi hơn, yêu nghề hơn, gắn bó với bệnh viện hơn và đặc biệt ý thức hơn trong thực hiện y đức, nêu cao tinh thần thái độ phục vụ đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Có cơ sở mới khang trang, nhiều trang thiết bị y tế hiện đại được bổ sung, Bệnh viện đã phát triển thêm được nhiều kỹ thuật mới; cải cách thủ tục hành chính được chú trọng, phong cách, tinh thần thái độ phục vụ được tăng cường, người bệnh đến với bệnh viện được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, vì vậy số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh ngày càng đông. Tại Khoa Khám bệnh, quầy tiếp đón bệnh nhân được bố trí thân thiện như khách sạn khiến không ít bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ngỡ ngàng. Tuy là nơi tập trung đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân song nơi đây luôn quy củ, trật tự bởi có sự đón tiếp, hướng dẫn chu đáo của bộ phận chăm sóc khách hàng. Bác sĩ Trần Thị Nhẫn, Phụ trách Khoa Khám bệnh cho biết: Từ ngày ra cơ sở mới, số lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh tăng nhiều so với trước đây. Riêng Khoa Khám bệnh trung bình mỗi ngày đón tiếp từ 300 - 400 bệnh nhi, mặc dù bận rộn hơn rất nhiều song do điều kiện làm việc khang trang, thoáng mát, trang thiết bị đầy đủ nên cán bộ, y bác sĩ cảm thấy đỡ áp lực, luôn vui vẻ, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

 

Tuy còn gần một tháng nữa mới đến tết Nguyên đán Bính Thân song đến Bệnh viện Nhi Thái Bình, gặp gỡ các y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với những khuôn mặt tươi vui, phấn khởi, tràn đầy niềm tin, chúng tôi cảm nhận như xuân đã đang hiện hữu nơi đây. Xuân mới mang theo niềm vui mới, tin rằng với khí thế mới, Bệnh viện sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh, khẳng định thương hiệu bệnh viện, xứng đáng là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy, xứng đáng với niềm tin của cán bộ và nhân dân.

 

Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Chính, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thái Bình

Tết này là tết đầu tiên Bệnh viện Nhi Thái Bình có cơ sở mới, vì vậy, Ban Giám đốc đã xây dựng kế hoạch đón tết sớm hơn, chu đáo hơn; chú trọng tăng cường các hoạt động trong dịp tết nhằm tạo thuận lợi cho người bệnh; tổ chức trang trí các khoa, phòng, bệnh viện đẹp đẽ… Đặc biệt, Bệnh viện đang tích cực chuẩn bị những suất quà tết ấm áp dành cho bệnh nhi phải đón tết tại Bệnh viện, tạo không khí vui tươi, đầm ấm; để y bác sĩ và bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bớt thiệt thòi trong giờ khắc sum họp mà phải xa gia đình.

Bác sĩ Lê Văn Mạnh, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Thái Bình

Sau bao năm mong chờ, năm nay, chúng tôi phấn khởi đón tết đầu tiên ở cơ sở mới với niềm vui được an cư vững nghiệp, để muốn mãi gắn bó lâu dài với bệnh viện, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, tết này, chúng tôi không còn phải lo lắng vì điều kiện cơ sở vật chất hạn chế, chật chội ảnh hưởng đến công tác điều trị và mất an toàn trong dịp tết mà có thể yên tâm tập trung vào chuyên môn, triển khai kỹ thuật mới để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Chị Trần Thị Xuân, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, người nhà bệnh nhân

Chúng tôi có con nhỏ, không tránh khỏi những lúc con ốm đau phải đi bệnh viện. Trước đây tôi rất sợ khi mỗi lần con ốm bởi kéo theo nhiều lo lắng, phiền hà song nay đến Bệnh viện Nhi Thái Bình, tôi rất yên tâm, phấn khởi bởi bệnh viện khang trang, hiện đại, rộng rãi, sạch sẽ. Tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế tốt, luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Đặc biệt, các con đến chữa bệnh nhưng lại vui vì được chơi các trò chơi ở khu vui chơi giải trí nên cũng đỡ quấy khóc, mau lành bệnh.

 

Hà Dung

  • Từ khóa