Thứ 3, 23/07/2024, 18:30[GMT+7]

Xuân yêu thương

Thứ 6, 05/02/2016 | 16:12:07
795 lượt xem
Những ngày giáp tết, nhiều cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức từ thiện đã về các địa phương tặng quà, góp phần giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... đón tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đầm ấm, đầy đủ hơn.

Đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Đông Hưng trao quà cho đối tượng chính sách xã Đông Lĩnh.

Hướng về cộng đồng, cùng chung sức chung lòng với mong muốn đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho thanh thiếu nhi nói riêng, nhân dân nói chung là điều mà tuổi trẻ Thái Bình đã thực hiện tốt trong thời gian qua. Trong đó, xây dựng nhà nhân ái cho đoàn viên, đội viên có hoàn cảnh khó khăn là một trong những việc làm tiêu biểu được đánh giá cao. Cái rét cắt da cắt thịt, trời mưa tầm tã dường như lại càng thôi thúc những trái tim tình nguyện của tuổi trẻ đến trao kinh phí hỗ trợ và khởi công xây dựng nhà nhân ái cho em Nguyễn Thế Lãm, học sinh lớp 7A Trường THCS An Vũ (Quỳnh Phụ). Gia đình Lãm thuộc diện hộ nghèo của xã An Vũ, hoàn cảnh rất éo le, bố mất sớm, mấy mẹ con sống cùng ông bà ngoại bị mù. Hiện tại, mẹ con em đang ở trong một gian nhà đi mượn, chật chội, xuống cấp. Trước hoàn cảnh đó, Tỉnh đoàn Thái Bình phối hợp với Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn, Huyện đoàn Quỳnh Phụ, Trường THCS An Vũ hỗ trợ gia đình em 43 triệu đồng để xây ngôi nhà hơn 40m2. Xúc động vì những tình cảm của các đơn vị dành cho gia đình cháu mình, ông Đinh Bá Viên, bác của Lãm cho biết: Nếu không có sự hỗ trợ của các cấp bộ đoàn, các cơ quan, đơn vị, bà con hàng xóm thì không biết đến khi nào cháu Lãm mới có ngôi nhà để ở. Đây chính là ngôi nhà được xây dựng bằng tình yêu thương và trách nhiệm của tuổi trẻ, qua đó tiếp thêm nghị lực để Lãm chăm ngoan, học giỏi, gia đình Lãm vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Chương trình "Xuân yêu thương" tổ chức tại huyện Đông Hưng.

Chúng tôi đến gia đình bà Ngô Thị Lê ở thôn Các Đông, xã Thái Thượng (Thái Thụy) - thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã. Hiện bà Lê đang sống cùng mẹ già bị ung thư phổi, bị liệt và con trai đang học lớp 11. Căn nhà cấp bốn lụp xụp là nơi che nắng che mưa của ba mẹ con, bà cháu; thứ đáng giá nhất trong nhà là chiếc giường và những bộ quần áo vắt trên dây. Được nhận quà từ chương trình "Xuân biên giới - Tết hải đảo" do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, công ty trên địa bàn tỉnh tổ chức, bà Lê xúc động: Một miếng khi đói bằng một gói khi no! Cảm ơn các cháu thanh niên đã không ngại đường sá xa xôi, trời rét mướt về trao tận tay những món quà ý nghĩa này. Còn chị Lưu Thị Tỉnh, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Thái Hưng - một trong những đơn vị tài trợ cho chương trình "Xuân biên giới - Tết hải đảo", dù cuối năm bận mải với những đơn hàng tết song chị vẫn dành thời gian cho những chương trình tình nguyện, tặng quà tết do các cấp bộ đoàn, các địa phương tổ chức. Chị Tỉnh chia sẻ: Có đi mới biết mình may mắn hơn rất nhiều người. Đi để được trải nghiệm, để hiểu hơn cuộc sống của bà con nhân dân, đồng thời đây cũng là cái tâm, là trách nhiệm của các doanh nghiệp trẻ chúng tôi trong hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn Thanh niên Khối doanh nghiệp tỉnh, Nhóm thiện nguyện Thái Bình nấu cháo tặng bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhi Thái Bình.

Ngày cuối năm, mặc dù trời mưa rét nhưng hội trường Trung tâm hội nghị huyện Đông Hưng thêm phần ấm áp hơn bởi những trẻ em mồ côi, thanh niên khuyết tật, gia đình khó khăn trên địa bàn huyện được tham gia chương trình "Xuân yêu thương" do Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức. Cầm trên tay những suất quà tuy nhỏ bé nhưng đối với họ tết đã về với yêu thương đong đầy. Nói đến hoàn cảnh của Đặng Thị Hải Yến, học sinh lớp 7 Trường THCS Đông Kinh (Đông Hưng), ai cũng phải nghẹn ngào. Mồ côi cả cha lẫn mẹ khi còn thơ dại, Yến phải sống dựa vào ông bà ngoại. Dù hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hay bị ốm đau nhưng Yến luôn vượt lên số phận, đạt nhiều thành tích trong học tập. Những món quà được trao tặng tuy không có giá trị lớn về vật chất nhưng lại mang nhiều ý nghĩa về tinh thần, là động lực để Yến cũng như nhiều trẻ em mồ côi vơi đi nỗi mất mát quá lớn.

Những món quà được trao đi chính là hơi ấm tình người lan tỏa để cuộc sống thêm một điểm sáng, cho ta thêm tin hạt giống thiện lương, nhân từ sẽ luôn nảy mầm, vươn lên trong gian khó.

Tất Đạt - Phương Chi

  • Từ khóa