Thứ 2, 01/07/2024, 03:23[GMT+7]

Hân hoan đón chào năm mới Bính Thân 2016

Thứ 2, 08/02/2016 | 04:26:09
2,060 lượt xem
Trong những giờ phút cuối cùng của năm Ất Mùi 2015, trước thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, các phóng viên Báo Thái Bình ghi nhận không khí hân hoan đón chào năm mới Bính Thân năm 2016 tại các địa phương trong tỉnh.

Màn bắn pháo hoa chào đón năm mới Bính Thân tại thành phố Thái Bình.

 

* Thành phố Thái Bình:

 

 

Biểu diễn văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân tại Quảng trường 14-10 (thành phố Thái Bình).

 

Ngay từ chập tối không khí đêm Giao thừa đã lan tỏa khắp phố phường. Tại các con phố, tuyến đường: Võ Nguyên Giáp, Lê Hồng Phong, Phan Bá Vành, Lê Lợi, Hai Bà Trưng… cờ Đảng, cờ Tổ quốc, hồng kỳ phấp phới tung bay lấp lánh những ánh đèn với nhiều sắc. Công tác đảm bảo thực hiện việc chấp hành Nghị định số 36 và Pháp lệnh số 16 của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội về sử dụng pháo, vũ khí và vật liệu nổ được các tổ dân phố thực hiện nghiêm túc. Tại tổ 37A, phường Kỳ Bá, từ 18 giờ tối tổ chốt an ninh, trật tự hoạt động rất tích cực. Đồng chí Vũ Công An, Bí thư chi bộ tổ 37A chia sẻ: Để nhân dân trong tổ đón tết vui vẻ, không tiếng pháo, trước, trong và sau Tết Nguyên đán, chúng tôi đã thành lập tổ chốt và tích cực tuyên truyền các gia đình trong tổ nghiêm túc chấp hành Nghị định số 36 và Pháp lệnh số 16, nên 100% gia đình trong tổ đều chấp hành tốt.

 

Song song với các hoạt động đảm bảo an ninh trật tự, các hoạt động văn hóa văn nghệ cũng diễn ra sôi nổi ở khắp các phường, xã. Đúng 21 giờ, tại Quảng trường 14/10, diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật “Mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân 2016”. Trong 90 phút của chương trình, nhân dân đã được thưởng thức 14 tiết mục múa, hát đặc sắc do các diễn viên, ca sĩ, nghệ sĩ thuộc Đoàn Ca múa nhạc, Nhà hát Chèo và Đoàn Cải lương biểu diễn. Những ca khúc có chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào xuân mới. Bác Đào Thị Hải Yến, tổ 14, phường Tiền Phong phấn khởi cho biết: Tết năm nào trước lúc giao thừa hai vợ chồng tôi cũng dẫn các cháu ra xem văn nghệ để cảm nhận được không khí tết của Thành phố. Năm nay chương trình văn nghệ rất hay, nhiều tiết mục đặc sắc.

 

22h30, càng gần tới Giao thừa, dòng người đổ về các tuyến phố Lê Lợi và Lý Thường Kiệt ngày càng đông. Đây là tuyến đường gần điểm bắn pháo hoa nên công tác đảm bảo an ninh trật tự được các lực lượng an ninh thực hiện rất nghiêm. Mọi người dân đến xem đều được các chiến sĩ công an hướng dẫn chu đáo, từ việc để xe đúng nơi quy định đến chỉ dẫn phần đường dành cho đi bộ vào nơi xem bắn pháo hoa.

 

Đúng 00h, thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, thành phố Thái Bình rực sáng chào đón năm mới với những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại 2 điểm: khu vực nhà làm việc Tỉnh ủy cũ và tại khu trụ sở liên cơ của Sở Tài Chính và Sở Công Thương. Ngập tràn cảm xúc pháo hoa là nhận xét chung của đông đảo người dân. Người xem như bị cuốn theo tiết tấu của những quả pháo hoa, xen lẫn vào đó là những tràng vỗ tay cho những màn pháo hoa đẹp mắt. Bác Trần Đức Trìu, tổ 31, phường Lê Hồng Phong hào hứng chia sẻ: “Tôi và gia đình có mặt tại Quảng trường 14/10 từ lúc tối để xem văn  nghệ, sau đó chờ đợi màn pháo hoa này. Quả thực tôi không còn từ nào diễn tả được. Quá đẹp. Có thể nói, màn bắn pháo hoa này rất ý nghĩa với tết cổ truyền của dân tộc”.

 

Kết thúc màn pháo đông đảo người dân đã đến thắp hương tại Đền thờ liệt sĩ và các đền, chùa xin lộc, cầu may. Nhân dân thành phố đã đón một đêm giao thừa tưng bừng và ý nghĩa.

 

* Hưng Hà

 

Thời khắc giao thời đang đến rất gần, tại quần thể Đền thờ liệt sĩ, Nhà truyền thống và Quảng trường Long Hưng (thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà) không khí rất nhộn nhịp. Thời tiết tuy khá lạnh nhưng tiết trời đẹp tạo điều kiện thuận lợi để người dân du xuân và thưởng ngoạn màn pháo hoa đặc sắc trong đêm Giao thừa. 19 giờ tối ngày 29 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, mỗi con đường, ngõ xóm với những ánh đèn đủ sắc màu rực rỡ, những bài hát mừng Đảng, mừng xuân vang xa khiến lòng người nơi đây càng thêm rộn rã niềm vui.

 

 

Người dân đổ về Quảng trường Long Hưng xem bắn pháo hoa.

 

Năm nay, huyện Hưng Hà cùng với một số địa phương trong tỉnh tổ chức bắn pháo hoa chào đón năm mới từ nguồn kinh phí xã hội hóa. Chúng tôi có mặt trên sân thượng tòa nhà Xí nghiệp May Hưng Hà (Tổng Công ty May 10) chiều cuối năm khi cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện đang gấp rút làm trận địa pháo hoa. Thượng tá Nguyễn Xuân Phùng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện chỉ đạo trực tiếp tại trận địa chia sẻ với chúng tôi: Chương trình bắn pháo hoa sẽ diễn ra khoảng 15 phút, từ 0 giờ đến 0 giờ 15 phút ngày mùng 1 tết (tức 8/2) tại khu vực Quảng trường Long Hưng. Để có được màn bắn pháo hoa trọn vẹn, rực rỡ nhất, góp thêm niềm vui đón xuân mới của người dân trong huyện, ngay từ sáng ngày 29 tết, đơn vị đã triển khai nhiệm vụ vận chuyển và bố trí trận địa pháo. Bên cạnh đó, đơn vị luôn duy trì trực sẵn sàng chiến đấu và phối hợp chặt chẽ với các chiến sĩ công an và lực lượng dân quân tự vệ các xã, thị trấn làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự để người dân đón xuân an toàn.

 

Trong cái rét ngọt của tiết trời mùa xuân, mọi người nô nức đổ ra đường, háo hức mong chờ để thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới. Ai ai cũng rạng rỡ, tươi vui, náo nức chờ đợi thời khắc trời đất giao hòa. Họ vừa tíu tít chuyện trò, vừa hồi hộp mong đợi chiêm ngưỡng sắc màu rực rỡ của những chùm pháo hoa. Anh Nguyễn Đình Dũng, thôn An Tiến, xã Chí Hòa (Hưng Hà) cho biết: "Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trực tết tại cơ quan nhưng mình vẫn được ngắm trực tiếp những màn pháo hoa đặc sắc vì trận địa pháo được bố trí ngay trên nóc nhà cơ quan. Giao thừa năm nay, lượng người đổ về khu vực Quảng trường Long Hưng rất đông. Mặc dù không được đón Giao thừa cùng gia đình nhưng mình vẫn thấy vui vì lần đầu tiên được đón Giao thừa với hàng nghìn người, được xem pháo hoa trực tiếp. Năm mới, mình muốn gửi lời chúc đến tất cả mọi gia đình, bạn bè an khang, thịnh vượng”.

 

Cũng như anh Dũng, cụ Tạ Minh Quán, 75 tuổi, khu Thị Độc, thị trấn Hưng Hà cũng háo hức chờ đón màn bắn pháo hoa trong thời khắc Giao thừa. Cụ Quán tâm sự: "Từ ban công tầng 3, gia đình tôi có thể trực tiếp ngắm pháo hoa. Tôi thấy việc tổ chức bắn pháo hoa tập trung trong đêm Giao thừa rất hợp với mong muốn của người dân. Tuy nhiên, mọi người cũng nên có ý thức chấp hành pháp luật, không vi phạm những quy định về quản lý, sử dụng pháo để những năm tiếp theo, người dân được đón Giao thừa với những màn pháo hoa rực rỡ hơn nữa”.

 

Không khí tại khu vực trung tâm thị trấn được hâm nóng hơn khi bước chân mùa xuân tới gần. Đó là không khí náo nhiệt, hò reo trong niềm hạnh phúc của tuổi trẻ được cùng nhau đi chơi xuân, là sự chiêm nghiệm, bồi hồi của các cụ già dõi theo những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ và mùa xuân. Em Trần Ngọc Tuấn, khu Nhân Cầu 3, thị trấn Hưng Hà háo hức chia sẻ: "Năm đầu tiên được dự chương trình đón Giao thừa do huyện tổ chức, thú vị hơn nữa là được xem pháo hoa, cảm giác của em rất hồi hộp”.

 

Đúng 0 giờ mùng 1 tết âm lịch, pháo hoa đồng loạt được bắn lên. Pháo hoa rực rỡ tỏa sáng lên bầu trời như gửi gắm bao ước vọng của muôn người về một năm mới tốt lành, an khang, thịnh vượng. Tiếng vỗ tay, reo hò  vang lên kèm theo những lời chúc tốt đẹp hơn, hạnh phúc hơn trong năm mới. Những ánh mắt trao nhau đầy thương mến, những cái ôm nồng ấm để cùng nhau hướng về một năm mới với ước vọng quê hương, đất nước đổi mới. Đồng chí Vũ Tiến Khoái, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hưng Hà chia sẻ với chúng tôi: "Từ nguồn kinh phí xã hội hóa, năm nay huyện Hưng Hà tổ chức hai điểm bắn. Một điểm trong đêm Giao thừa và một điểm sẽ bắn vào dịp lễ hội Đền Trần. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, các địa phương trong huyện làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, tạo không khí vui xuân, đón tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Với sự hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng, các địa phương, huyện đã tổ chức thành công chương trình đón Giao thừa tập trung tại huyện. Đây là năm có số người tập trung đón Giao thừa tại nơi công cộng đông nhất từ trước tới nay. Trong niềm vui chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và huyện Hưng Hà đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông mới, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong huyện lời chúc mừng năm mới, thắng lợi mới”.

 

Hòa lẫn trong dòng người và xe cộ đông đúc đang hướng về các ngả, chúng tôi bắt gặp bóng dáng những chiến sĩ cảnh sát đang âm thầm làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, phân luồng giao thông để người dân yên tâm đón tết, vui xuân. Thiếu tá Nguyễn Hải Triều, Trưởng Công an huyện Hưng Hà phấn khởi cho biết: Đã là nhiệm vụ thì phải xác định hoàn thành thật tốt. Ở đơn vị có những anh em nhiều năm liền không ăn tết ở gia đình nhưng chúng tôi luôn tâm niệm đây là nhiệm vụ, là vinh dự của những người chiến sĩ công an nhân dân. Đến thời điểm này, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn huyện Hưng Hà được giữ vững. Một mùa xuân có pháo hoa đầy sắc màu, đó là niềm tin, hạnh phúc, là tiếng lòng của mỗi con người hướng về cội nguồn dân tộc. Trong thời gian trước, trong và sau tết, đơn vị tiếp tục duy trì 100% quân số trực để bảo đảm tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự, mang những mùa xuân ngọt ngào, bình yên đến mọi gia đình”.

 

* Tiền Hải

 

 

Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, huyện Tiền Hải đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa tầm thấp chào đón thời khắc Giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân tại hai địa điểm là Trung tâm UBND huyện và UBND xã Nam Hưng. Chúng tôi có mặt tại điểm đón Giao thừa ở trung tâm huyện, không khí xuân tràn ngập trên các ngả đường, nhộn nhịp đông vui, lưu lượng người và xe đổ về điểm đón Giao thừa. Một chương trình nghệ thuật ấn tượng phục vụ đồng bào trong đêm đón Giao thừa gồm những khúc nhạc xuân ấm áp tình người, ca ngợi quê hương đất nước, mừng Đảng, mừng xuân. Đúng thời khắc Giao thừa, màn bắn pháo hoa tại 2 điểm đã thu hút hàng nghìn người dân tập trung để chiêm ngưỡng vẻ đẹp pháo hoa bừng sáng, rực rỡ, đem đến không khí tưng bừng, phấn khởi. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên pháo hoa được bắn tại huyện Tiền Hải. Trong thời khắc thiêng liêng này, mọi người đều cầu chúc cho nhau những điều tốt đẹp, bước sang năm mới nhiều điều may mắn và thành công. Chia sẻ về lần đầu tiên được đón giao thừa trong không khí tưng bừng trước vẻ đẹp rực rỡ của pháo hoa, ông Vũ Tiến Phương, thôn Trung Sơn, xã Tây Sơn cho biết: Đây là lần đầu tiên ông Phương được thưởng thức đêm pháo hoa rực rỡ ngay trung tâm huyện. Mong rằng Đảng bộ và nhân dân huyện Tiền Hải bước sang năm Bính Thân gặt hái được nhiều thành công trong phát triển kinh tế - xã hội. Cùng niềm vui hân hoan đón chào năm mới, em Vũ Tiến Thành, xã Tây Giang, vui vẻ chia sẻ: đến trung tâm huyện từ lúc 20 giờ để cùng mọi người xem biểu diễn văn nghệ và được tận mắt chứng kiến màn bắn pháo hoa rực rỡ trong thời điểm báo hiệu thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Mong rằng mọi người dân trong huyện đón chào năm mới trong niềm hân hoan, phấn khởi, an khang, thịnh vượng.

 

Qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Giang, Bí thư Huyện ủy Tiền Hải cho biết: Chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa mừng Đảng, mừng xuân năm 2016 - là một trong nhiều hoạt động văn hóa của nhân dân huyện Tiền Hải khi xuân về, tết đến nhằm khơi dậy lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với Đảng, với Bác Hồ. Trước, trong và sau Tết Bính Thân các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện đã tăng cường giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm cho nhân dân đón tết vui vẻ, an lành. Huyện đã phổ biến chủ trương nhân dân đón tết, vui xuân theo phương châm an toàn, lành mạnh, tiết kiệm mà vẫn giữ được bản sắc của dân tộc. Bước sang năm mới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng đến nhân dân trong toàn huyện.

 

* Kiến Xương:

 

 

Nhiều người mua cây mía lộc với hy vọng đón một năm mới nhiều điều tốt đẹp và ngọt ngào.

 

Buổi chiều ngày 29 tết (tức ngày mùng 7/2), trên khắp những con đường của huyện Kiến Xương, dòng người qua lại rất tấp nập, các hoạt động mua bán, vui chơi của người dân vẫn diễn ra nhộn nhịp. Trong từng nếp nhà, các bà, các mẹ, các chị đang nhanh tay chuẩn bị bữa cơm tất niên tươm tất, các thành viên còn lại vẫn tranh thủ dọn dẹp, trang hoàng cho ngôi nhà thêm phần ấm cúng, khang trang, tiếng trẻ con nô đùa không ngớt. Quây quần bên mâm bánh gai, bánh mật vừa mới vớt còn nóng hổi, bà Vũ Thị Thiện (khu Tự Tiến, thị trấn Thanh Nê) tươi cười trò chuyện với chúng tôi: Chuẩn bị cho tết cổ truyền của dân tộc, hàng năm, ngoài gói bánh chưng, nhà tôi còn gói thêm bánh gai và bánh mật để mừng tuổi cho các cháu nhỏ. Năm nay các con tôi đi làm ăn xa nhà đều về đông đủ, quây quần bên nhau khiến niềm vui của gia đình nhân lên gấp bội.

 

20 giờ tối ngày 29 tết âm lịch, theo chân các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Kiến Xương đi thăm, chúc tết và kiểm tra tình hình an ninh trật tự trong đêm Giao thừa tại một số điểm trên địa bàn huyện, chúng tôi được hòa mình vào không khí vui tươi chuẩn bị đón năm mới của bà con các địa phương. Những con đường trải nhựa, bê tông hóa theo tiêu chí nông thôn mới trải dài đến từng khu dân cư được trang hoàng, cờ hoa lộng lẫy; từng tốp người rủ nhau đến nhà văn hóa các thôn để xem và giao lưu văn nghệ mỗi lúc một đông. Đã xa quê nhiều năm, nay được vui đón tết cổ truyền của dân tộc, anh Bùi Công Bình (thôn Lai Vi, xã Quang Minh) chia sẻ: Tôi đi xuất khẩu lao động đã 4 năm nay, được về quê đúng dịp Tết Nguyên đán, niềm vui sum họp cùng gia đình như được nhân lên gấp bội khi chứng kiến quê hương thay da đổi thịt, đời sống của bà con ấm no, sung túc. Không chỉ đời sống vật chất được cải thiện mà đời sống tinh thần của bà con cũng được nâng lên. Nếu như trước đây, các hộ gia đình quây quần bên nhau xem truyền hình chờ đón Giao thừa thì nay tập trung tại nhà văn hóa thôn cùng nhau thưởng thức các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn” khiến tình làng nghĩa xóm thêm bền chặt, gắn kết cộng đồng. Theo đồng chí Bùi Đức Hạnh, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương: Những năm gần đây, huyện chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp với tình hình thực tế của địa phương để thu hút các tầng lớp nhân dân đến tham dự. Năm nay, toàn huyện có 102 thôn, làng, khu dân cư, tổ dân phố tổ chức được các chương trình văn hóa, văn nghệ quần chúng phục vụ bà con vui đón Giao thừa. Thông qua hoạt động này nhằm tránh tình trạng người dân tụ tập dẫn tới nguy cơ gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông hay các hành vi đốt pháo.

 

Chia tay bà con nhân dân xã Quang Minh, chúng tôi đến hòa mình vào không khí chuẩn bị đón Giao thừa của bà con xã Thanh Tân – một trong những xã nông thôn mới đầu tiên của tỉnh. Mặc dù đã gần 22 giờ đêm, nhưng lượng người qua lại vẫn rất đông, tiếng loa phát thanh tuyên truyền về việc thực hiện Pháp lệnh số 16 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo và bảo đảm an ninh trật tự vẫn vang vọng trong đêm. Tại nhà văn hóa thôn An Cơ Bắc, tiếng ca hát của người dân như xua đi cái giá lạnh của đêm. Vừa đi kiểm tra tình hình an ninh trật tự trong thôn về, đầu vẫn đội mũ bảo hiểm, tay cầm đèn pin, ông Nguyễn Văn Việt, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn An Cơ Bắc (xã Thanh Tân) hồ hởi trò truyện với chúng tôi: Các cô, các chú thấy đấy, những ngày này, con cháu xa quê khắp nơi trở về đoàn viên đón tết, đường sá đông vui, nhộn nhịp là thế, nhưng từng con đường, từng nếp nhà ở Thanh Tân luôn bình yên. Lực lượng an ninh cơ sở chúng tôi vẫn thường xuyên tuần tra, túc trực vì tết bình yên của bà con nhân dân.

 

Rời Thanh Tân, 23 giờ  đêm chúng tôi trở về thị trấn Thanh Nê, đi qua các cung đường được chứng kiến lực lượng công an, cảnh sát giao thông, an ninh cơ sở vẫn luôn túc trực thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại các điểm chốt. Tại khu phố Hưng Long, không chỉ có các hội viên của Chi hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Chi đoàn Thanh niên tham gia bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trong đêm Giao thừa mà còn có cả hội viên Chi hội Phụ nữ, Chi hội Người cao tuổi. Tại ngã 3 chợ Nê, mặc dù chỉ còn 1 tiếng nữa là đến Giao thừa, khi nhiều gia đình đang ngồi quây quần bên nhau chờ đón năm mới, nhưng những cửa hàng tạp hóa, quầy bán hoa quả vẫn mở cửa phục vụ bà con. Đặc biệt, xe bán cây mía lộc của chị Trương Thị Nguyên (khu phố Cộng Hòa) đang tấp nập người mua. Chị Nguyên cho biết: Từ nhiều năm nay gia đình tôi đều mang mía ra bán tại ngã 3 chợ Nê để phục vụ bà con mua về nhà lấy may. Mua cây mía lộc đã trở thành thói quen của nhiều người với hi vọng năm mới sẽ đón nhận nhiều điều tốt đẹp và ngọt ngào.

 

* Vũ Thư

 

Hoà chung trong không khí rộn ràng đón Giao thừa năm Bính Thân 2016 trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Văn hóa thể thao huyện Vũ Thư tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân tại khu vực Đài Tưởng niệm liệt sỹ huyện, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí náo nức tưng bừng vui xuân đón tết cổ truyền.

 

Trước Tết Nguyên đán Bính Thân, huyện Vũ Thư đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân, chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng. Năm nay, các địa phương đầu tư kinh phí trang hoàng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố tạo thành các điểm, khu vực để thu hút nhân dân tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi nổi chào đón năm mới Bính Thân.

 

Trước, trong và sau thời điểm nhân dân đón Giao thừa, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở, lực lượng vũ trang, cùng 244 thành viên các tổ công tác huyện Vũ Thư đã tích cực vào cuộc để tổ chức, hướng dẫn nhân dân tổ chức các hoạt động đón tết vui xuân và thực hiện nghiêm Nghị định 36/CP của Thủ tướng Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo. Nhờ chuẩn bị chu đáo, các hoạt động đón tết vui xuân thời điểm giao thừa trên địa bàn huyện Vũ Thư năm nay sôi nổi nhưng vẫn đảm bảo rất tốt công tác an toàn giao thông, an ninh trật tự, huyện không xảy ra trường hợp vi phạm về pháo; nhân dân đón tết phấn khởi, an toàn, tiết kiệm.

 

* Thái Thụy

 

 

Các lực lượng chức năng của huyện Thái Thụy được tăng cường chốt chặn tại các tuyến đường trọng điểm để bảo đảm an ninh trật tự đêm Giao thừa.

 

Trong đêm Giao thừa, đi khắp các địa phương ở Thái Thụy, từ thị trấn về đến các vùng nông thôn xa xôi, không khí đón xuân mới của các tầng lớp nhân dân rộn ràng từng con đường, ngõ xóm. Nhà nhà treo cờ Tổ quốc, tại các thôn, làng, khu, tổ dân phố đều trang trí băng rôn, khẩu hiệu, đèn trang trí, điện chiếu sáng, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và hái hoa dân chủ tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng được nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân.

 

Điểm đến đầu tiên của chúng tôi là xã Thụy Lương. Tại trụ sở UBND xã Thụy Lương, đồng chí Lê Công Quyên, Chủ tịch UBND xã đang chỉnh trang lại bàn thờ Bác Hồ để chuẩn bị đón Giao thừa. Đồng chí Lê Công Quyên chia sẻ: "Bên cạnh việc chỉ đạo tổ chức liên hoan văn nghệ đón xuân tại nhà văn hóa các thôn, chính quyền xã đã huy động tất cả thành viên trong Ban Chỉ đạo thực hiện Pháp lệnh số 16, Nghị định số 36 về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và quản lý, sử dụng pháo xuống trực tại địa bàn để nắm tình hình, phối hợp giữ gìn công tác an ninh trật tự trong đêm Giao thừa không để xảy ra đốt pháo nổ".

 

Dọc hai bên đường dẫn vào trung tâm thị trấn Diêm Điền, chúng tôi thấy cờ Tổ quốc, đèn nháy, đèn lồng... được trang hoàng rực rỡ. Ai cũng vui, cũng háo hức chờ đợi đến giây phút Giao thừa để xem pháo hoa và nghe Chủ tịch nước chúc tết trên truyền hình. Mùa xuân đã đến thật gần với mỗi gia đình nơi đây. Đang chăm chú theo dõi chương trình văn nghệ, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hiệp (thị trấn Diêm Điền) cho biết: "Trước đây vợ chồng anh thường chọn đón Giao thừa tại nhà, nhưng gần đây anh chị chọn đi chơi bên ngoài để cảm nhận không khí tết cùng bà con. Vì thế ngay từ chiều 30 tết, anh chị đã chuẩn bị các đồ lễ cúng đêm Giao thừa để tối đến cả nhà cùng đi chơi".

 

Để nhân dân vui tết, đón xuân đầm ấm, an toàn, UBND huyện Thái Thụy đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và có mặt tại hầu hết các trọng điểm giao thông và điểm vui chơi công cộng. Trên các tuyến phố thường xuyên có lực lượng cơ động tuần tra, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Các xe tuyên truyền lưu động cũng tích cực hoạt động, yêu cầu người dân chấp hành nghiêm Pháp lệnh số 16 và Nghị định số 36. Cùng với lực lượng nòng cốt, các đoàn thể chính trị - xã hội cũng tích cực vào cuộc tham gia bảo đảm an ninh trật tự.

 

Tại trụ sở UBND thị trấn Diêm Điền, Trung úy Nguyễn Hồng Bá, Phó Trưởng Công an thị trấn chia sẻ: "Để bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Công an thị trấn thường xuyên tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, các đầu mối giao thông để phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn các hành vi sản xuất, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và đốt pháo, quyết tâm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương".

 

Về xã Thụy Hà khi thời khắc Giao thừa đang đến gần, bà Nguyễn Thị Hiền (thôn Bao Hàm) hồ hởi cho biết: "Tết năm nay các tuyến đường được trang hoàng đẹp hơn, mới lạ hơn. Thời điểm Giao thừa có rất đông người trong và ngoài xã về đền, chùa để dâng hương, xin lộc đầu năm. Hy vọng trong năm mới, nhà nhà đón xuân an lành, người người được ấm no, hạnh phúc".

 

Càng gần thời khắc đón Giao thừa, lượng người tham gia giao thông và có mặt tại các điểm công cộng càng giảm, hầu hết mọi người đều chọn quây quần bên người thân đón Giao thừa tại nhà. Thái Thụy bình yên không tiếng pháo, chỉ có tiếng nhạc vang lên những khúc ca xuân. Một mùa xuân mới lại về, hứa hẹn năm mới nhiều niềm vui, nhiều phấn khởi và thành công với cán bộ và nhân dân huyện Thái Thụy.

 

Nhóm phóng viên

  • Từ khóa