Thứ 6, 09/08/2024, 09:16[GMT+7]

Phát động và ký kết giao ước thi đua trong CNVCLĐ năm 2011

Thứ 3, 15/02/2011 | 08:26:29
1,943 lượt xem
Sáng ngày 11/02/2011 tại Quảng trường 14/10, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động và ký kết giao ước thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVC-LĐ) năm 2011.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chứng kiến ký kết giao ước thi đua năm 2011

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hạnh Phúc, Uy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đặng Xuân Thiều, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực UBND các huyện, thành phố; chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn ngành, LĐLĐ các huyện, thành phố và hơn 1.000 cán bộ, CNVC- LĐ đại diện cho trên 12 vạn lao động trong toàn tỉnh.

Sau lễ dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh; đồng chí Phạm Hồng Bàng, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh báo cáo kết quả của phong trào thi đua năm 2010 và phát động thi đua trong CNVC- LĐ năm 2011.

Năm 2010, các cấp công đoàn trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sự chỉ đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhiệm vụ của các ngành, các địa phương để chỉ đạo và tổ chức các hoạt động công đoàn thiết thực, hiệu quả. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC- LĐ, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Công vận khéo”; tập trung đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Trong năm 2010, thành lập được 65 CĐCS, vượt 115% kế hoạch năm; kết nạp mới gần 5.500 đoàn viên, vượt 91%; vận động CNVC- LĐ ủng hộ xây dựng 25 căn nhà từ Quỹ “Mái ấm công đoàn”. Cùng với đó, các cấp công đoàn còn thực hiện tốt chức năng chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Tham mưu, phối hợp với các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng thực hiện tốt chế độ chính sách cho ng­ười lao động, nâng cao tỷ lệ CNLĐ đ­­ược ký hợp đồng lao động, đóng BHXH, BHYT, BHTN cũng như­ các điều kiện làm việc, an toàn, vệ sinh lao động

Năm 2011, tổ chức công đoàn trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đoàn kết, năng động sáng tạo, trong đó tập trung vào các nhiệm vụ chính: tuyên truyền đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến 100% CNVC- LĐ; đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi- lao động sáng tạo; phấn đấu 80% CNVC- LĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, mỗi đơn vị có từ 5- 10 đề tài, sáng kiến có giá trị, có nhiều công trình chất lượng chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XIII và bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2011- 2016; tích cực chăm lo, bảo vệ quyền và  lợi ích hợp pháp cho ngư­ời lao động; phấn đấu trên 80% công nhân được ký HĐLĐ, 75%- 80% công nhân lao động được đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, 85% trở lên CĐCS đạt tiêu chuẩn vững mạnh, vững mạnh xuất sắc, không có CĐCS yếu kém...

Đại diện các CĐCS trong tỉnh đã ký kết giao ­ước thi đua năm 2011 trư­ớc sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và ngư­ời lao động.

Tin, ảnh: Minh Nguyệt

 

  • Từ khóa