Thứ 6, 09/08/2024, 05:16[GMT+7]

Tuổi trẻ các cơ quan tỉnh chung sức vì cộng đồng

Thứ 3, 23/02/2016 | 09:25:18
759 lượt xem
Dù bận rộn với công tác chuyên môn nhưng thời gian qua, tuổi trẻ các cơ quan tỉnh vẫn luôn tích cực hưởng ứng phong trào “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” như thăm hỏi, khám bệnh, tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi, người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tham gia vệ sinh môi trường; hiến máu tình nguyện…, góp phần tích cực thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bác sĩ trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra sức khỏe cho đối tượng chính sách xã Thụy Dũng (Thái Thụy).

 

Anh Phạm Xuân Thủy, Bí thư Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh cho biết: Mặc dù công tác ở các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, công việc chuyên môn nhiều nhưng ngọn lửa xung kích, tình nguyện, tinh thần vượt khó của tuổi trẻ toàn khối lúc nào cũng bừng cháy. Trong năm 2015, các cơ sở đoàn trong khối đã tổ chức 13 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.500 người là đối tượng chính sách, thuộc hộ nghèo, tặng hơn 60 triệu đồng tiền mặt và quà cho người già, hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tuổi trẻ toàn khối còn tích cực tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, trợ giúp pháp lý, tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân… Trong những chuyến đi tình nguyện, nhiều người già yếu, người nghèo rất cảm kích trước sự nhiệt tình của các bạn trẻ, vừa giúp đỡ họ khám bệnh vừa tư vấn kỹ thuật sản xuất giúp họ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo… Ngoài những hoạt động trên, Đoàn Thanh niên khối còn tập trung tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện, tri ân người có công nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình, đối tượng chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng. Các cơ sở đoàn thuộc khối đã tổ chức 8 đợt hiến máu tình nguyện, thu được hơn 1.100 đơn vị máu. Một số đoàn viên thanh niên thuộc khối y tế còn trực tiếp hiến máu cho bệnh nhân ngay trong ca trực của mình, giúp bệnh nhân qua cơn nguy hiểm.

 

Ông Nguyễn Đức Hạnh, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh cho biết: Là đơn vị phối hợp và được Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh tổ chức hoạt động tình nguyện, tặng quà cho các đối tượng, chúng tôi rất vui và cảm động. Những hoạt động này rất bổ ích và thiết thực. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều đơn vị, địa phương, nhiều đối tượng khó khăn được đón nhận những hoạt động đầy ý nghĩa như thế này. Chia sẻ về hoạt động tình nguyện, đoàn viên Bùi Xuân Thìn (Sở Tài nguyên và Môi trường) cho biết: Mỗi lần được đến với đồng bào nghèo và mang theo những món quà quyên góp được, chúng tôi đều cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì được sẻ chia những khó khăn với bà con. Mỗi chuyến đi đều để lại nhiều tình cảm trong lòng bà con và đó cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

 

Những tâm sự, những lời chia sẻ trên cũng là mục tiêu mà trong năm 2016 Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy tinh thần sống đẹp - xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên vì an sinh xã hội. Tuổi trẻ Đoàn khối xem đó là một phong trào chính để góp phần phát triển quê hương. Chỉ tiêu của Đoàn khối trong năm 2016 là: 100% cơ sở đoàn trực thuộc có công trình, phần việc thanh niên làm theo lời Bác; toàn khối đóng góp xây dựng ít nhất 1 nhà nhân ái cho người nghèo; mỗi cơ sở đoàn có ít nhất 1 hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ít nhất 1 hoạt động chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh... Từ những phong trào ấy, Đoàn khối sẽ giới thiệu hơn 150 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Với những kết quả đã đạt được và quyết tâm của tuổi trẻ, tin rằng, năm 2016, Đoàn Thanh niên khối các cơ quan tỉnh sẽ hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra.

 

Phương Chi

  • Từ khóa