Thứ 2, 05/08/2024, 19:27[GMT+7]

Kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và phát động phong trào thi đua năm 2016

Thứ 3, 23/02/2016 | 19:12:07
807 lượt xem
Chiều ngày 23/2, Sở Y tế tổ chức kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2015 và phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2016. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân tiêu biểu.

 

Tại lễ kỷ niệm, sau khi đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955, đồng chí Phạm Văn Dịu, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế trình bày diễn văn ôn lại chặng đường phấn đấu phát triển của ngành Y tế vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đến nay, ngành Y tế Thái Bình đạt được nhiều thành tựu, chất lượng khám chữa bệnh không ngừng được nâng lên, từng bước làm chủ khoa học kỹ thuật, tích cực ứng dụng các kỹ thuật cao trong chăm sóc, điều trị người bệnh. Hệ thống phòng, chống dịch từ tỉnh đến cơ sở luôn trong trạng thái sẵn sàng, kịp thời giám sát, phát hiện các trường hợp có biểu hiện bệnh sớm nhất. Các chương trình y tế mục tiêu đã đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; nhiều mô hình chăm sóc sức khỏe cộng đồng phát huy hiệu quả được Bộ Y tế đánh giá cao. Thực hiện phong trào thi đua yêu nước, toàn ngành Y tế đã dấy lên các phong trào thi đua sôi nổi như học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, nghiên cứu khoa học, xây dựng nông thôn mới, “đền ơn đáp nghĩa”, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... Kết quả năm 2015, ngành Y tế được trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, 2 cờ thi đua, 10 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen của Bộ Y tế và UBND tỉnh... cho các tập thể và cá nhân.

 

Thay mặt Tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những nỗ lực phấn đấu, cống hiến của các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế trong thời gian qua. Để thực hiện tốt nhiệm vụ và các chỉ tiêu thi đua đã đề ra, đồng chí đề nghị ngành Y tế cần tích cực, chủ động tìm nguồn lực tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực của hệ thống y tế nói chung trong đó ưu tiên đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở nhất là các xã khó khăn; sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư. Tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm và thái độ ứng xử của thầy thuốc, bảo đảm chất lượng trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân nhất là những người có công và các đối tượng chính sách. Cải cách thủ tục hành chính, tổ chức tốt công tác đón tiếp, khám bệnh, điều trị cho người bệnh ở tất cả các tuyến; không lạm dụng xét nghiệm cận lâm sàng và dịch vụ kỹ thuật cao gây tốn kém cho người bệnh. Chủ động, tích cực phòng chống dịch, thảm họa thiên tai; nâng chất lượng hệ thống giám sát nhằm phát hiện sớm, bao vây dập dịch kịp thời và có hiệu quả các dịch bệnh nguy hiểm và các dịch bệnh mới. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; triển khai phong trào xây dựng làng, khu dân cư sức khoẻ gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt các chương trình y tế mục tiêu bảo đảm hiệu quả cao với chi phí hợp lý, tránh lãng phí các nguồn lực. Tổ chức tốt các dịch vụ y tế bảo đảm sẵn có, thuận tiện đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Tiếp tục đầu tư phát triển một số kỹ thuật chuyên sâu tại bệnh viện tuyến tỉnh. Nâng cao chất lượng công tác chỉ đạo tuyến nhằm hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới. Thực hiện nghiêm các quy trình kỹ thuật và quy chế chuyên môn do Bộ Y tế ban hành, thực hiện tốt phân cấp kỹ thuật, nâng chất lượng các dịch vụ kỹ thuật.

 

Hà Dung

  • Từ khóa