Thứ 4, 31/07/2024, 15:18[GMT+7]

“Hành trình cuộc sống” - Thắp sáng tương lai trẻ em nghèo

Thứ 4, 24/02/2016 | 17:39:57
899 lượt xem
Với mong muốn giúp nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn rút ngắn khoảng cách đến trường để có một tương lai tươi sáng hơn, sáng ngày 24/2, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phát động chương trình “Hành trình cuộc sống”.

Đạp xe diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường qua một số tuyến phố trên địa bàn thành phố Thái Bình.

 

Tới dự có các đồng chí: Ðào Hồng Lan, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Ðảng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, lãnh đạo Công ty AIA Việt Nam cùng các nhà tài trợ.

 

“Hành trình cuộc sống” là một chuỗi các sự kiện đạp xe gây quỹ được AIA Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ trẻ em của các tỉnh, thành phố phát động từ năm 2014. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 1.850 chiếc xe đạp được chương trình gửi tặng trẻ em nghèo của 37 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Trong năm 2016, dự kiến chương trình “Hành trình cuộc sống” mùa thứ ba sẽ được tổ chức thành 12 sự kiện chính từ Bắc vào Nam. Ban tổ chức sẽ trao tặng tối thiểu 1.071 xe đạp cho trẻ em nghèo trên toàn quốc. Thái Bình là 1 trong 12 địa phương được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và AIA Việt Nam lựa chọn thực hiện chương trình “Hành trình cuộc sống” năm 2016.

 

Trước khi vào chương trình trao xe đạp, những khách mời trong chương trình đã cùng tham gia đạp xe qua các tuyến phố lớn tại trung tâm thành phố để tuyên truyền về an toàn giao thông, kêu gọi sự chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo. Tại Thái Bình, trong đợt trao xe lần này, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, AIA Việt Nam đã trao tặng 50 chiếc xe đạp và 50 phần quà với tổng trị giá gần 90 triệu đồng cho trẻ em nghèo trong tỉnh. Những chiếc xe đạp mới, những phần quà được trao tận tay thực sự là món quà ý nghĩa đối với các em trên suốt chặng đường học tập, qua đó phần nào san sẻ bớt gánh nặng đối với nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bên chiếc xe đạp mới, em Phạm Thị Lý, học sinh lớp 8 Trường THCS Thái Học (Thái Thụy) phấn khởi chia sẻ: Gia đình em thuộc hộ nghèo, bố mẹ làm nông nghiệp, hoàn cảnh kinh tế khó khăn không có tiền mua xe đạp nên suốt thời gian đi học em đều phải đi bộ đến trường, nhiều khi muộn học. Giờ đây, có xe mới, việc học tập của em sẽ thuận lợi hơn.

 

Chung vui với niềm vui của 50 học sinh, ông Hoàng Xuân Dương, xã Vũ Lễ (Kiến Xương), năm nay đã 80 tuổi, khi biết tin cháu ngoại được nhận xe đạp, ngay từ sáng sớm hai ông cháu đã đạp xe từ nhà lên cho kịp thời gian. Ông vui mừng tâm sự: Cháu tôi thiệt thòi từ nhỏ. Bố mất khi cháu còn trong bụng mẹ, khi sinh ra được vài tuổi mẹ lại đi bước nữa để cháu sống với ông bà. Vợ chồng tôi già yếu, chẳng có gì ngoài mấy sào ruộng, việc nuôi cháu học đã vất vả nên không có tiền mua xe đạp mới cho cháu. Nay được trao tặng chiếc xe mới, tôi rất vui và yên tâm hơn trong những năm tháng cháu cắp sách tới trường.

 

“Hành trình cuộc sống” là một hoạt động rất có ý nghĩa trong bối cảnh mỗi năm Việt Nam có hơn 200.000 trẻ em phải bỏ học, trong đó nguyên nhân chủ yếu là các em phải đi bộ quá xa để đến trường. Những khó khăn này tác động đáng kể đến kết quả học tập và khả năng tiếp tục theo học cũng như tương lai của các em.

 

Bên cạnh chương trình “Hành trình cuộc sống” đầy ý nghĩa, thời gian qua, AIA Việt Nam đã và đang tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động xã hội khác, tập trung vào lĩnh vực sức khỏe, giáo dục và từ thiện. Trong hơn 4 năm, AIA Việt Nam đã dành tặng nhiều phần quà trị giá hơn 10 tỷ đồng cho các hoạt động hướng đến trẻ em nghèo Việt Nam như trao tặng gần 4.000 cặp phao cứu sinh, hơn 530 bình lọc nước sạch, hơn 800 suất đồ dùng học tập, hơn 4.400 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học tại hơn 50 tỉnh thành phố trên toàn quốc, mang lại lợi ích cho hơn 11.000 trẻ em và các gia đình.

 

 

Ông Lý Nhơn, Phó Tổng giám đốc tài chính Công ty AIA Việt Nam

Việc tặng xe đạp cho các em thông qua chương trình “Hành trình cuộc sống” sẽ giúp trẻ em Việt Nam nói chung và trẻ em Thái Bình nói riêng có cơ hội tiếp tục con đường học vấn của mình và qua đó các em và gia đình các em sẽ có tương lai tươi sáng hơn. Thông qua chương trình, chúng tôi còn mong muốn có thêm nhiều tổ chức xã hội, nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn nữa đến trẻ em nghèo, có nguy cơ phải bỏ học do thiếu phương tiện tới trường.

 

Ðồng chí Nguyễn Văn Bái, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Thay mặt ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thái Bình, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các đơn vị, công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tham gia đóng góp nguồn lực về vật chất và tinh thần cho các hoạt động vì trẻ em. Những món quà trao tới các em sẽ góp phần xoa dịu và làm vơi bớt những khó khăn, thiệt thòi mà nhiều trẻ em của chúng ta vẫn đang phải gánh chịu, giúp các em có cơ hội hòa nhập và vươn lên trong học tập, trong cuộc sống.

 

Em Nguyễn Doãn Hiếu, học sinh Trường THCS An Ninh (Tiền Hải)

Gia đình em hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không có tiền mua xe đạp mới nên trong các năm học em đều phải dùng lại chiếc xe đạp cũ của anh để đến trường. Hôm nay, được nhận quà là chiếc xe đạp mới em rất vui, từ nay em không lo xe bị hỏng mỗi khi đến trường. Em sẽ cố gắng phấn đấu học tập thật tốt để đạt được nhiều kết quả cao hơn nữa.

 

Một số hình ảnh tại chương trình:

 

Lãnh đạo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo UBND tỉnh và Công ty AIA Việt Nam trao xe đạp và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Lãnh đạo AIA Việt Namon> trao tấm séc tượng trưng 90 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Thái Bình.

 

 

Lực lượng giao thông tham gia dẫn đường.

Đạp xe diễu hành tuyên truyền về an toàn giao thông và bảo vệ môi trường qua một số tuyến phố của thành phố.

Các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Quảng trường 14/10.

 

 Ban Giám đốc AIA Việt Namon> trao tặng xe đạp cho các học sinh nghèo.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa