Thứ 4, 24/07/2024, 22:29[GMT+7]

Hội Người cao tuổi xã Bình Định - tuổi cao gương sáng

Thứ 5, 24/03/2016 | 10:34:54
790 lượt xem
Sáng ngày 24/3, Hội Người cao tuổi xã Bình Định (huyện Kiến Xương) tổ chức Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đây là đơn vị được Hội Người cao tuổi huyện Kiến Xương chỉ đạo đại hội điểm nhằm rút kinh nghiệm chỉ đạo công tác đại hội Hội Người cao tuổi các xã, thị trấn.

Lãnh đạo Hội Người cao tuổi tỉnh trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân có nhiều đóng góp vì sự nghiệp phát triển Hội Người cao tuổi.

Hội Người cao tuổi xã Bình Định có 1.260 hội viên. Thời gian qua, các cấp hội và hội viên người cao tuổi xã đã triển khai, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tham gia xây dựng tổ chức hội vững mạnh và xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị ở cơ sở.

Đặc biệt, người cao tuổi xã Bình Định tích cực tham gia phong trào “Tuổi cao - gương sáng”. Hơn 600 hội viên trở thành điển hình trong phát triển kinh tế với các mô hình: trồng cây ăn quả, nuôi cá, làm sinh vật cảnh. Các cụ cũng gương mẫu thực hiện và vận động con cháu thực hiện nếp sống văn hóa ở cơ sở, chung sức xây dựng nông thôn mới. Người cao tuổi đã đóng góp, ủng hộ trên 172 triệu đồng, tự nguyện hiến 1.874,2m2 đất giúp các thôn mở rộng, làm đường giao thông nông thôn mới. Tiêu biểu như: ông Lê Văn Toàn, thôn Sơn Trung hiến 67m2 đất, bà  Lê Thị Phướn, Trần Thị Hoa ở thôn Công Bình, mỗi hộ hiến 60m2, ông Bùi Thế Vinh, thôn Hòa Bình ủng hộ 30 triệu đồng, ông Trần Kim Khánh thôn Ái Quốc ủng hộ 62 triệu đồng…

Hội Người cao tuổi xã Bình Định cũng quan tâm chăm sóc sức khỏe, tinh thần và đời sống vật chất cho hội viên thông qua các hoạt động: xây dựng câu lạc bộ dưỡng sinh, văn nghệ truyền thống; tổ chức mừng thọ; thăm hỏi, động viên khi hội viên ốm đau, qua đời; tặng quà cho hội viên nghèo dịp tết Nguyên đán.

Với thành tích nổi bật, Hội Người cao tuổi xã Bình Định hai lần được Trung ương Hội tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – gương sáng”. Nhân dịp Đại hội nhiệm kỳ 2016 -2021, Trung ương Hội tặng Kỷ niệm chương cho 3 cá nhân và Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Kiến Xương tặng Giấy khen cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào “Tuổi cao – gương sáng” trong 5 năm (2010 – 2015).

Khắc Duẩn

 

  • Từ khóa