Thứ 2, 12/08/2024, 00:23[GMT+7]

Các doanh nghiệp ở Kiến Xương chuẩn bị cho ngày bầu cử

Thứ 2, 04/04/2016 | 09:38:05
1,014 lượt xem
Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, thời gian qua, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị, góp phần để cuộc bầu cử thành công.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Trung xuống công trường xây dựng đường giao thông ở xã Bình Minh chỉ đạo sản xuất và tuyên truyền về bầu cử tới đội ngũ công nhân.

Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Trung (thị trấn Thanh Nê) có 28 lao động thường xuyên và hơn 80 lao động thời vụ. Ông Nguyễn Trung Chiến, Giám đốc Công ty cho biết: Do đặc thù công việc ngành xây dựng nên công nhân ít khi tập trung ở Công ty. Vì vậy, để tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015 và các văn bản liên quan của trung ương, của tỉnh và huyện về cuộc bầu cử, chúng tôi phải lồng ghép vào các cuộc họp của Công ty, của Công đoàn và các tổ, đội sản xuất. Tranh thủ lúc hội ý, chỉ đạo trực tiếp tại chân công trình, chúng tôi tổ chức cấp phát tài liệu và thông tin lịch trình, thời gian của cuộc bầu cử. Do đó, đến nay, hầu hết anh em công nhân đều nhận thức tốt về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử và mong chờ đến ngày được đi bầu cử.

Tại Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thương mại Thắng Liên (xã Vũ Quý), 100% cán bộ, công nhân đều được tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bầu cử. Công ty cũng sắp xếp công việc, thời gian để công nhân tham gia cuộc họp cử tri lấy ý kiến tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu HĐND huyện và đại biểu HĐND xã Vũ Quý nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại nơi cư trú. Bà Nguyễn Thị Liên, Phó Giám đốc Công ty khẳng định: Quyền được góp ý kiến, quyền được lựa chọn những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước ở trung ương và địa phương là quyền thiêng liêng của mỗi công dân nhằm góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh. Chính vì thế, chúng tôi đã lên kế hoạch làm việc và bố trí thời gian cho công nhân nghỉ để tham gia cuộc họp cử tri nơi cư trú và đi bầu cử vào ngày 22/5 tới đây.

Những tháng đầu năm luôn là thời điểm bận rộn đối với các doanh nghiệp ngành may mặc. Dù phải tập trung cao độ để hoàn thành các đơn hàng ký kết từ đầu năm nhưng Công ty Cổ phần May xuất khẩu Việt Thái (Cụm công nghiệp Thanh Tân) vẫn dành thời gian để tuyên truyền bầu cử tới hơn 1.200 công nhân, lao động. Chị Doãn Thị Thu Hương, công nhân Công ty chia sẻ: Chúng em làm cả ngày trong Công ty, tối về bận mải con cái rồi đi ngủ sớm, chỉ có qua hoạt động tuyên truyền của Công ty em mới biết và hiểu được ý nghĩa của cuộc bầu cử. Nhất định chúng em sẽ đi bầu cử vào ngày 22/5 tới đây và sẽ nghiên cứu thật kỹ, lựa chọn những người có trình độ, năng lực, có đức, có tài và mang được tiếng nói tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân đến với Đảng, Nhà nước. Còn ông Đặng Văn Thái, Giám đốc Công ty cho biết: Ngày bầu cử diễn ra vào chủ nhật (22/5) là ngày nghỉ. Tuy nhiên, do tính chất hoạt động của doanh nghiệp nên một bộ phận cán bộ, công nhân vẫn phải làm việc. Những công nhân được nghỉ, chúng tôi hướng dẫn họ về đăng ký danh sách cử tri ở nơi cư trú; còn công nhân phải làm việc, Công ty lập danh sách cử tri, phối hợp, đăng ký với chính quyền địa phương sở tại và sắp xếp thời gian để anh em được đi bầu cử.

Huyện Kiến Xương hiện có hơn 200 doanh nghiệp đang hoạt động trong các lĩnh vực: xây dựng; chế biến nông sản, thực phẩm; cơ khí; may xuất khẩu; tài chính tín dụng… với hơn 10.000 lao động. Theo Hội Doanh nghiệp huyện, khối doanh nghiệp được phân bổ, giới thiệu 5 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện nhiệm kỳ 2016 - 2021. Việc doanh nhân tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp sẽ góp phần đưa tiếng nói của giới doanh nghiệp đến với Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng kịp thời hơn để tháo gỡ khó khăn cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển, bảo đảm đời sống cho người lao động. "Hội Doanh nghiệp huyện đã chỉ đạo tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn phải làm tốt công tác tuyên truyền; những doanh nghiệp có người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh và huyện, sắp xếp thời gian để họp cử tri lấy ý kiến tín nhiệm đối với người ứng cử và thực hiện các bước quy trình chuẩn bị bầu cử đúng quy định; xây dựng kế hoạch làm việc và bố trí thời gian cho cán bộ, công nhân, người lao động đi bầu cử" - ông Nguyễn Quang Vĩnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương cho biết.

Nhận thức đúng ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương đã vào cuộc một cách tích cực, thực hiện các bước quy trình chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đúng luật, sẵn sàng góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp và để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của non sông.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa