Thứ 6, 26/07/2024, 02:45[GMT+7]

Thị trấn Thanh Nê: Ða dạng hình thức tuyên truyền bầu cử

Thứ 5, 07/04/2016 | 08:32:45
1,084 lượt xem
Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Kiến Xương, trong quá trình chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, công tác tuyên truyền, cổ động được thị trấn Thanh Nê đặt lên hàng đầu.

Các trục đường chính trên địa bàn thị trấn Thanh Nê được treo, đặt các cụm tranh lớn, khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử.

 

Ông Trần Văn Lục, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban Chỉ đạo bầu cử thị trấn cho biết: Từ đầu tháng 2, thị trấn đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh và huyện về công tác bầu cử. Cấp phát tài liệu, quán triệt, phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 tới cán bộ, đảng viên. Theo đó, mỗi chi bộ, mỗi đảng viên tuyên truyền về bầu cử tới gia đình mình và các gia đình trong khu phố, tổ chức lồng ghép vào các buổi sinh hoạt khu dân cư, tạo ra sự thường xuyên, liên tục trong công tác tuyên truyền.

 

Hiện nay, các trục đường chính của thị trấn và các địa điểm được ấn định tổ chức bỏ phiếu được trang hoàng rực rỡ với băng rôn, biển khẩu hiệu tuyên truyền bầu cử. Những nơi trung tâm, điểm công cộng có nhiều người qua lại đều được trang trí, làm mới và xây dựng cụm tranh, pa nô khổ lớn. Ông Nguyễn Văn Thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị trấn cho biết: Đến nay, thị trấn đã hoàn thiện 5 cụm tranh cổ động, cài đặt chạy chữ điện tử 2 cổng chào, treo 6 băng rôn trên trục đường lớn, cấp phát mỗi khu phố 20 lá cờ Tổ quốc để trang trí tại nhà văn hóa khu phố và chỉ đạo các khu phố vệ sinh môi trường, quét vôi, làm đẹp cảnh quan 9 địa điểm đặt hòm phiếu bầu cử. Không chỉ người dân ở các khu phố mà những ai đi qua thị trấn Thanh Nê những ngày này đều cảm nhận được không khí hân hoan chào đón ngày bầu cử.

 

Song song với tuyên truyền qua hội nghị và tuyên truyền trực quan, thị trấn Thanh Nê còn chú trọng tuyên truyền công tác bầu cử trên hệ thống đài truyền thanh. Từ đầu tháng 2, Đài Truyền thanh thị trấn đã kiểm tra, tu sửa 35 cụm loa ở 14 khu phố và toàn bộ hệ thống đường dây, bảo đảm tín hiệu truyền thanh được thông suốt, phủ khắp địa bàn dân cư. Cùng với đó, Đài tăng cường thời lượng chương trình tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015. Ông Vũ Xuân Mạnh, Trưởng Đài Truyền thanh thị trấn cho biết thêm: Mỗi tuần, Đài xây dựng 3 chuyên mục với thời lượng từ 5 - 7 phút, phát thanh 3 buổi (sáng, trưa, chiều) để thông tin những quy định của pháp luật về bầu cử, tiến độ thực hiện các bước quy trình chuẩn bị bầu cử, kết hợp mở đĩa tuyên truyền thông tin, cổ vũ nhân dân tích cực tham gia bầu cử. Từ ngày 1/4, Đài mở thêm chương trình “Tiếng kẻng 3 phòng” phát lúc 22 giờ đêm để tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền chi tiết và đa dạng hình thức tuyên truyền bầu cử, thị trấn Thanh Nê đã làm cho mỗi cán bộ, đảng viên và người dân nắm vững được những quy định của pháp luật về bầu cử, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, từ đó  phấn khởi, thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

 

Khắc Duẩn

  • Từ khóa