Thứ 5, 08/08/2024, 12:19[GMT+7]

Người dân Tiền Hải hướng về ngày bầu cử

Thứ 2, 18/04/2016 | 09:28:34
703 lượt xem
Ðến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang được các đơn vị, địa phương ở Tiền Hải tích cực triển khai. Người dân trong huyện đều có những kỳ vọng riêng về bầu cử.

Ảnh: MẠNH THẮNG

 

Năm nay mặc dù đã 92 tuổi nhưng ông Nguyễn Văn Cổn (thôn An Nhân Hưng, xã Bắc Hải) vẫn nhớ rõ không khí ngày Tổng tuyển cử đầu tiên 70 năm về trước, ngày 6/1/1946, lần đầu tiên ông được cầm lá phiếu đi bầu cử và cũng là lần đầu tiên người dân Việt Nam được thực hiện quyền làm chủ của mình. Ông Cổn chia sẻ: Thời đó, tôi cũng như nhiều người dân trong làng, trong xã lần đầu tiên được cầm lá phiếu bầu đại biểu Quốc hội, rất là sung sướng, phấn khởi. Từ hoàn cảnh người dân mất nước, nhờ Đảng, nhờ Hồ Chủ tịch chỉ lối soi đường giành độc lập, tự do cho dân tộc, người dân được tự tay cầm lá phiếu bầu ra những đại biểu xứng đáng để thay mặt nhân dân, mang lại quyền lợi cho nhân dân, tôi cảm thấy mình được đổi đời.

 

Từ năm 1946 đến nay, Quốc hội đã qua 13 lần bầu cử nhưng với ông Cổn, cuộc bầu cử lần này vẫn có những cảm xúc đặc biệt khi quê hương, đất nước đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Ông Cổn mong muốn trong cuộc bầu cử lần này, mỗi cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những người đủ đức, đủ tài để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đang đến gần. Có thể thấy một không khí hưởng ứng sôi nổi của mỗi người dân Tiền Hải. Ông Đinh Tiến Hinh, giáo dân Giáo xứ Đền Thánh Đông Phú kỳ vọng: Không chỉ riêng tôi mà toàn thể giáo dân trong Giáo xứ đều mong muốn cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu nhất về đức, về tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân và có nhiều đóng góp để giúp cho quê hương, đất nước phát triển cả về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng... Còn ông Nguyễn Minh Thiêm (thôn Đại Đồng, xã Nam Trung) thì mong muốn: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp lần này làm sao cử tri vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ của mình, sáng suốt lựa chọn những người có đức, có tài, có tâm, có tầm để bầu làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa tích cực đi bầu cử, bảo đảm đông đủ, đúng thời gian quy định theo đúng các quy định của pháp luật về bầu cử.

 

Mong muốn có thể lựa chọn được những đại biểu ưu tú, thực sự xứng đáng với lòng tin của mình cũng chính là thể hiện ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Tiền Hải với đất nước nói chung, với quê hương nói riêng bởi tất cả đều kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới những đại biểu do mình lựa chọn bầu ra sẽ góp phần đưa kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

 

Hải Đông

(Đài Truyền thanh Tiền Hải)

  • Từ khóa